SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bến xe Mỹ Đình chuyển tuyến: Nhiều nhà xe đình công phản đối

07:29, 31/12/2016
(SHTT) - Sáng nay 3012, nhiều nhà xe chuyên các tuyến Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... đã đồng loạt đình công để phản đối việc điều chuyển xe ở bến Mỹ Đình.
ben-xe-8-1483084703346

Bến xe Mỹ Đình chuyển tuyến: Nhiều nhà xe đình công phản đối 

Theo quan sát của PV, tại khu vực bến xe Mỹ Đình, rất nhiều nhà xe chuyên chạy các tuyến Nam Định, Hà Giang, Thái Nguyên... đồng loạt từ chối chở khách nhằm gây áp lực phản đối việc Sở GTVT Hà Nội khi đã phát đi một văn bản yêu cầu các bến xe sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến xe khách cố định liên tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm 2017.

Nhiều hành khách có mặt ở đây cho biết, mặc dù họ đã ra bến xe từ sáng sớm nhưng đến tận gần trưa vẫn chưa lên được xe. "Chúng tôi chờ đến ngày nghỉ Tết Dương lịch để về quê thăm gia đình. Nhưng ra đến đây thì nhà xe từ chối nhận khách với nguyên nhân phản đối việc sắp xếp, điều chuyển luồng xe, tôi cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra", một khách hàng quê Hà Tĩnh cho biết.

Theo các ý kiến của đại diện các nhà xe: Thực hiện việc điều chuyển cần có kế hoạch rõ ràng về lộ trình cho các doanh nghiệp để họ thực hiện việc sắp xếp, chứ đột nhiên thông báo như thế này thì chúng tôi không biết xoay xở ra sao. Việc điều chuyển về bến xe mới có thể dẫn đến việc nhà xe bị mất đi một lượng khách hàng thân thiết.

Việc các nhà xe đình công bất ngờ như hiện tại khiến cho khách hàng rất hoang mang và bức xúc.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Thị Hằng cho biết, từ sáng đến giờ ra tìm xe về Thái Bình mà không thấy đâu cả, hỏi ra mới biết là nhà xe đang đình công không chở khách. Nhà mình ở xa ra tận bến nước ngầm đón cũng rất vất vả, nhất là đang có con nhỏ. Thiết nghĩ cần tăng cường các xe chạy liên tỉnh để thuận tiện hơn cho việc di chuyển của người dân, đặc biệt là các sinh viên trọ học xa nhà để các em không mất thêm chi phí di chuyển xa trước khi bắt xe về nhà.

Theo lãnh đạo nhà xe Mỹ Đình, ước tính ban đầu có đến cả 100 xe từ chối việc đón khách. Nhiều người không di chuyển đi được dẫn đến tình trạng ùn tắc trong bến. Ban giám đốc đã huy động hơn 100 xe tăng cường hỗ trợ và lực lượng thanh tra, CSGT, CSTT đảm bảo an ninh trật tự khu vực cửa ra bến xe.

Tới tối 30/12, 41 lượt xe buýt miễn phí đã được huy động chở người dân bị từ chối phục vụ ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sang bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm để kịp đón xe về quê ăn Tết Dương lịch.

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.