SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Giá vàng SJC hôm nay 29/12: Tiếp đà tăng nhẹ

11:14, 29/12/2016
(SHTT) - Giá vàng SJC hôm nay 29/12, giá vàng trong nước và thế giới đều có sự tăng trưởng. Tuy nhiên theo nhận định, vàng có thể quay đầu giảm bất cứ lúc nào khi vẫn chịu nhiều áp lực từ các kênh đầu tư khác
gia vang hom nay 29 12

Giá vàng SJC hôm nay 29/12: Tiếp đà tăng nhẹ 

Giá vàng SJC hôm nay 29/12, trên thị trường thế giới, giá vàng bắt đầu có sự tăng trưởng nhẹ. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư tiếp tục bắt đáy và tìm kiếm vào loại tài sản ít rủi ro hơn.

Giá vàng SJC hôm nay 29 /12, mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ khoảng  50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối giờ chiều ngày 28/12.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC hôm nay 29/12 ở mức 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào nhưng tăng 30 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với cuối giờ chiều hôm qua.

Hiện tại giá vàng cao hơn khoảng hơn 7% so với thời điểm đầu năm, tính đến đầu giờ sáng nay giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.142,3 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với phiên liền trước đó. Giá vàng trên thị trường New York sau kì nghỉ lễ Noel cũng đã có thời điểm đạt ngưỡng 1.150  USD/ounce.

Tuy nhiên vàng thế giới vẫn thấp hơn vàng trong nước khoảng 4,7 triệu đồng/lượng. Quy đổi ở mức xấp xỉ 31,7  triệu đồng/lượng chưa tính thuế và phí.

Nguyên nhân khiến thị trường vàng liên tục tăng điểm trong những phiên gần đây được cho là các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm một loại tài sản hấp dẫn và ít rủi ro hơn. Khi đồng USD đã tăng mạnh kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, hơn nữa chứng khoán cũng liên tục đạt những kỉ lục mới trong suốt 2 tháng qua.

Tuy nhiên xu thế tăng ngắn hạn vẫn sẽ được duy trì trong thị trường vàng, bởi theo dự đoán đồng USD sẽ còn tăng giá khi Fed tăng lãi suất, và nhiều người vẫn kì vọng vào những chính sách với bộ máy nội các hùng hậu của Donal Trump.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
Thời tiết nắng nóng kéo dài, việc thu mua trái cây cũng trở nên khó khăn khi lượng hàng hóa khan hiếm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.