SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Atiso khan hàng, nửa triệu đồng 1kg vẫn không có bán

07:28, 29/12/2016
(SHTT) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, các vườn trồng atiso cũng bị ảnh hưởng khiến năng suất giảm mạnh, loại rau này thời điểm hiện tại giá lên tới nửa triệu đồng/1kg.
aitiso-dalat

Atiso khan hàng, nửa triệu đồng 1kg vẫn không có bán 

Có nguồn gốc từ Đà Lạt, bông atiso được các thương lái nhập về bán rộng rãi ở TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên thời điểm hiện tại bông atiso đang khá khan hiếm nên giá bị đẩy lên khá cao, các chợ trên địa bàn hầu như không nhập để bán.

Theo khảo sát của các phóng viên, một số chợ nằm ở quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) không có sạp nào có bán bông atiso. Khi tiến hành hỏi mua một chủ sạp rau củ quả cho biết, giá atiso hiện tại khá cao cộng thêm việc khan hiếm hàng, nếu anh ai muốn mua thì phải đặt trước để nhập, nhưng cũng chưa chắc chắn đã có. Giá 1kg atiso lên đến nửa triệu đồng, mua thì phải đưa trước một nửa tiền.

Chủ cửa hàng cũng cho biết thêm, nếu muốn mua atiso giá hợp lí hơn có lẽ phải chờ thời điểm qua Tết Nguyên Đán, lúc đó hi vọng bông atiso có nhiều hơn dẫn đến giá thành giảm. Chứ năm nay mưa lũ nhiều, các nhà vườn bị thiệt hại nặng, hoa atiso phần thì chết, phần thì hư hỏng, những bông còn sót lại cũng chỉ đủ bán cho các đầu mối đã đặt cọc trước.

Cùng với giá bông atiso tăng đột biến, nhiều loại củ quả theo như khảo sát cũng tăng chóng mặt. Cà chua, súp lơ xanh, đậu bắp đều tăng từ 3 đến 4 lần so với cùng thời điểm của tháng trước.

"Rau đột nhiên tăng mạnh, chúng tôi không dám nhập nhiều về vì sợ bán không hết, để đến hôm sau hư hỏng thì có mà lỗ vốn". Một chủ sạp rau tại chợ Tân Định thuộc quận 1 cho biết.

Tại siêu thị Big C Gò Vấp, hoa atiso vẫn được bày bán nhưng giá niêm yết của sản phẩm này cũng khá cao khoảng 430.000 đồng/kg. Một số siêu thị khác thậm chí còn không bày bán mặt hàng này từ hơn một tháng trở lại đây.

Nguyên nhân giải thích cho việc bông atiso giá cao nhưng vẫn hiếm hàng để phục vụ cho người tiêu dùng được các nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều diện tích atiso bị hư hỏng nặng. Bên cạnh đó diện tích loại rau này năm nay cũng bị thu hẹp dẫn đến nguồn cung kém dồi dào hơn các năm trước. Thời điểm hiện tại cũng chưa chính thức vào mùa atiso nên cũng rất khan hiếm hàng.

Được biết bông atiso có thể sử dụng được từ dễ cho đến thân cây, hơn nữa atiso nấu canh khá ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 4 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.