SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thủ Tướng: 'Tết này, lãnh đạo tỉnh không phải đi thăm tôi'

17:09, 28/12/2016
(SHTT) - "Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân, đồng bào và các đồng chí bí thư, chủ tịch là các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng, Bộ trưởng nữa. Không phải chỉ miền Nam không ra Bắc mà ngay miền Bắc cũng không đến Hà Nội nữa", Thủ tướng nói.
thu tuong nguyen xuan phuc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP 

Trong buổi phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương cũng như phiên họp Chính phủ thường kỳ của tháng cuối cùng trong năm. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thêm việc cấp dưới không phải chúc Tết cấp trên, các tỉnh thành không phải ra Trung ương để chúc tết nhằm giải tỏa những băn khoăn của lo lắng về việc tặng quà Tết Đinh Dậu 2017.

"Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân, đồng bào và các đồng chí bí thư, chủ tịch là các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng, Bộ trưởng nữa. Không phải chỉ miền Nam không ra Bắc mà ngay miền Bắc cũng không đến Hà Nội nữa", Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đồng thời nói về chuyện dịp Tết đến các cán bộ lại lo lắng, khi không tặng quà cho các lãnh đạo thì băn khoăn. Trong khi đó có đến thăm thì lại không biết mua quà gì cho thật sự phù hợp, hơn nữa còn phải suy nghĩ mất mấy ngày đêm cộng thêm việc xếp hàng vô cùng cực khổ...

"Mình gương mẫu, giờ giảm đi thì sẽ vui vẻ hơn", Thủ tướng chia sẻ.

Cùng với đó, từ nay việc Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống địa phương sẽ thực hiện rất đơn giản. Người đứng đầu chính phủ nhắc nhở.

"Đoàn xe ngắn gọn hơn, đón tiếp đơn giản, không phải qua địa giới hai tỉnh đón tiếp, bắt tay, chụp ảnh này khác mất thời gian, vất vả. Mình đi thế này phải đơn giản, tình cảm anh em, đồng chí trọn vẹn nhưng gần gũi với nhân dân hơn".

Trước đó, Ban bí thư chỉ thị, năm 2017, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Để giám sát việc này, ngay ngày 28/12 Thanh tra Chính phủ đã ban hành văn bản số 3424 thực hiện nắm tình hình và báo cáo về việc sử dụng tài sản công cũng như việc nhận quà tặng quà không đúng như quy định trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

PV

V

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 20 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.