SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện khối lượng lớn nầm lợn không rõ nguồn gốc

17:09, 28/12/2016
(SHTT) - Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu giữ hơn 1 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc được đưa về Hà Nội để tiêu thụ.
luong

Hà Nội: Phát hiện khối lượng lớn nầm lợn không rõ nguồn gốc 

Sau nhiều ngày trinh sát, sáng sớm ngày 28/12 lực lượng liên ngành gồm Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Hà Nội, Thanh tra Nông nghiệp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phát hiện và tiến hành bắt giữ một xe tải chở khối lượng lớn nầm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ kiểm định chất lượng đang được chuyển vào Hà Nội để tiêu thụ.

Xe tải chở số nầm lợn trên mang biển kiểm soát 89C-124.86 do Nguyễn Hiền Lương (sinh năm 1992, ở Tân Việt, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) điều khiển, đồng thời cũng là chủ nhân của lô hàng.

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, số nầm lợn trên được chứa trong các thùng xốp đang trong tình trạng rã đông, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyễn Hiền Lương khai nhận, toàn bộ số thực phẩm trên có khối lượng lên đến hơn 1 tấn, được đối tượng thu mua từ Lạng Sơn. Nếu chót lọt, số hàng trên sẽ được bán cho các nhà hàng và quán ăn trên địa bàn Hà Nội, với giá khoảng 17.000 đồng/1kg.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, đồng thời thu giữ số hàng trên để tiêu hủy theo đúng quy định.

Trước đó, vào sáng 21/12 Đội Cảnh sát môi trường, Công an quận Hà Đông phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26, Trạm Thú y Hà Đông tiến hành kiểm tra, phát hiện 600kg sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đang bốc mùi hôi thối.

Số hàng trên của các nhóm đối tượng: Nguyễn Thành Tuân (sinh năm 1987, trú tại Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) là chủ xe tải biển kiểm soát 89C-128.52; Đỗ Tiến Tùng (sinh năm 1981, trú tại tổ 2, phường Đồng Mai, Hà Đông) và Nguyễn Năng Tiến (sinh năm 1986, ở Quốc Oai, Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, nhóm đối tượng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như kiểm định chất lượng của sản phẩm.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ số hàng trên để tiêu hủy, cũng như xử lí đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.