SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

NSND Trung Hiếu trở thành giám đốc nhà hát kịch Hà Nội

07:17, 30/12/2016
(SHTT) - Sau khi NSND Hoàng Dũng nghỉ hưu, NSND Trung Hiếu đã được giao quyền điều hành nhà hát kịch Hà Nội.
trung hieu

NSND Trung Hiếu trở thành giám đốc nhà hát kịch Hà Nội 

Sáng ngày 29/12, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội ông Tô Văn Động đã quyết định giao quyền điều hành nhà hát kịch Hà Nội cho NSND Trung Hiếu, theo đó sau Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, NSND Trung Hiếu sẽ chính thức lên chức Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội.

Sau khi có quyết định bổ nhiệm làm vị trí giám đốc nhà hát kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu chia sẻ, đây là một nhiệm vụ đầy khó khăn trong tình hình sân khấu mới như hiện nay, khi mà các nhà hát phải tự chủ hoàn toàn. Tuy nhiên NSND Trung Hiếu cho biết, anh không cảm thấy có áp lực kể cả trong cuộc sống cũng như trong công việc của mình.

"Tôi có được như ngày hôm nay cũng là nhờ đam mê với công việc. Mọi áp lực trong cuộc sống và công việc phải giải quyết một cách hài hoà, biến những thứ khó khăn thành mục tiêu phấn đấu. Đời sống của anh em nghệ sĩ trong nhà hát còn nhiều khó khăn, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ làm quản lý của mình có thể cải thiện được điều này", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

NSND Trung Hiếu sinh năm 1973 tại Thái Bình, Trung Hiếu là NSND trẻ nhất nước với 42 tuổi đời và 22 năm tuổi nghề. Với lối diễn xuất chân thật và giản dị, Trung Hiếu đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Trong thời gian công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội, Trung Hiếu đã thể hiện thành công nhiều vai diễn điển hình như: Lý Thường Kiệt trong vở Tình sử ngàn năm, vai Phiệt trong vở Những mặt người thấp thoáng, vai anh em sinh đôi trong vở Đứa con bị đánh cắp, gần đây nhất là vai Năm Sài Gòn trong vở Bỉ Vỏ.

Trong vai trò diễn viên phim điện ảnh, NSND Trung Hiếu đã thể hiện khá xuất xắc cả ở vai chính diện cũng như phản diện, đặc biệt là các vai hài như Nhỡ trong phim Ván cờ vồ, vai Dó trong phim Ma làng phần 2, vai Khang trong phim Đường đời, vai Xuân Cồ trong phim Xuân Cồ bịt trống... Dù ở trong vai diễn nào người xem cũng cảm nhận được sự nhiệt thành, tâm huyết không gây nhàm chán cho khán giả xem đài.

PV

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan thủ tục đối với đất rừng để thực hiện dự án đường dây 220kV Nậm Sum - Nông Cống; ngày 7/5/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1821/QĐ-UBND về việc phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác với tổng diện tích chuyển đổi là 0,5445 ha.
Tin tức 15 giờ trước
Với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho các doanh nghiệp bức phá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ 450 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp Việt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Tin tức 15 giờ trước
Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Uỷ ban Chương trình ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO tổ chức tại Mông Cổ vừa xem xét vinh danh "Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế" (còn gọi là Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) của Việt Nam.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thanh tra ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đã triển khai thanh tra, kiểm tra đối với 8.066 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính đối với 359 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 8,08 tỉ đồng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM) được tổ chức thường niên vào tháng 5 tại Hà Nội từ năm 1994. Triển lãm do Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam (VIMEDIMEX VN), Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức từ ngày 09 – 12/5/2024.