SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Bảy trường đại học sẵn sàng 'bùng cháy' trên sân chơi sở hữu trí tuệ

11:01, 03/04/2023
Bảy trường đại học khu vực miền Trung – Tây Nguyên sẽ cử các đội tham gia cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần III năm 2023.

Cuộc thi được Đại học Luật – Đại học Huế phối hợp cùng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng, Công ty Luật TNHH TILLEKE & GIBBINS Việt Nam đồng tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.

“Hồi chuông” thời hạn đăng ký tham gia cuộc thi kết thúc ngày 30/3. Ban tổ chức tổng kết có 7 trường Đại học tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên chính thức đăng ký tham dự cuộc thi. Qua đó, các trường Đại học có đội thi là: Trường Đại học Luật – Đại học Huế; Trường Đại học Vinh; Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Phân viện Học viện Hành Chính Quốc gia – Khu vực miền Trung; Đại học Duy Tân, Đại học Đà Lạt và Đại học Đông Á.

Đây là lần đầu tiên Đại học Đà Lạt tham gia cuộc thi. Một số trường Đại học tích cực tham gia cả 3 mùa thi đó là: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Luật – Đại học Huế.

331072523_563404052406088_3145922043131865104_n

 Những hình ảnh đáng nhớ của các đội thi mùa giải trước - Ảnh: BTC.

ThS. Lê Thị Thanh Lai - Phó trưởng khoa Luật, Đại học Đông Á – người đồng hành cùng sinh viên qua hai mùa thi cho hay: “Sinh viên Sáng tạo và Quyền sở hữu Trí tuệ” là sân chơi giàu màu sắc và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Cuộc thi tạo cơ hội cho sinh viên các trường Đại học trong khu vực được tìm hiểu quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ thông qua nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn như “sân khấu hóa tình huống” hay “kết nối thực tiễn”.

Tham gia cuộc thi giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ những tài sản trí tuệ và phát huy năng lực sáng tạo của bản thân trong việc truyền đạt những thông điệp ý nghĩa, tích cực tìm kiếm giải pháp để giải quyết những vấn đề nóng của xã hội.

“Tham gia cuộc thi, sinh viên trường Đại học Đông Á còn được giao lưu, kết nối và học hỏi từ các đội thi đến từ những trường đại học danh tiếng trong khu vực miền trung và Tây Nguyên, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp và học hỏi những kinh nghiệm quý báu để cùng nhau phát triển. Năm nay, đội thi đến từ trường Đại học Đông Á đã chuẩn bị một “món ăn tinh thần” đủ hương đủ vị, hứa hẹn mang đến cho cuộc thi một bất ngờ lớn”, ThS. Lê Thị Thanh Lai nhắn nhủ chờ xem và cổ vũ cho đội thi Đại học Đông Á.

“Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy sáng tạo và tình yêu đối với cuộc thi, Đại học Đông Á vững tin và tự hào khi trở thành một trong những đội thi bước vào vòng Chung kết và hứa hẹn sẽ bùng cháy trên sân khấu của Đại học Luật, Đại học Huế lần này”, ThS Lai nhấn mạnh.

Trước đó vào tháng 2/2023, trường Đại học Luật – Đại học Huế chính thức thông báo tuyển đội thi cho “Cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền sở hưu trí tuệ lần III. Thông báo kêu gọi các sinh viên thuộc những trường thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Sinh viên có đam mê, có nhiều ý tưởng sáng tạo và hứng thú với các vấn đề quyền sở hữu trí tuệ tham gia cuộc thi.

326048602_1165680250818296_8970900837551330555_n

 Chủ đề cuộc thi Sinh viên Sáng tạo và Quyền sở hữu trí tuệ lần III năm 2023.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn nhằm nâng cao hiểu biết về Sở hữu trí tuệ. Đồng thời còn là sân chơi để sinh viên thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính riêng, những đam mê nguyện vọng của bản thân mình.

Cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/5 tại Hội trường nhà B - Trường Đại học Luật với ba nội dung chủ đề chính: Kiến thức chung về sở hữu trí tuệ, sinh viên sáng tạo và kết nối thực tiễn. Cuộc thi sẽ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với các chuyên gia, nhà quản lý, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ như cán bộ Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng, luật sư đầu ngành về sở hữu trí tuệ đến từ Hà Nội, TP Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…