SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Bản Mạ, sự lựa chọn tuyệt vời cho kì nghĩ lễ

20:30, 25/04/2022
(SHTT) - Sau khoảng thời gian dài tạm dừng để phòng chống dịch bệnh covid 19, đến nay Du lịch Bản Mạ đã sẵn sàng đón khách trở lại trong tình hình mới cùng với nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị.
BAN MA

 

Bản Mạ là khu du lịch nằm ở địa chỉ xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Cách thị trấn Thường Xuân khoảng 6,3km, cách hồ thủy điện Cửa Đạt khoảng 5km. Bản Mạ được biết đến là nơi non xanh nước biếc với khí hậu mát mẻ và trong lành nằm cạnh dòng sông Chu hiền hòa.

Ban MA 1

 Vẻ đẹp non nước hữu tình của Bản Mạ bên bờ sông Chu

ban ma 2

Cây cầu treo bắc qua sông Chu là con đường duy nhất vào Bản Mạ, là địa điểm "check in" thú vị cho du khách 

Điều đầu tiên khi đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, yên bình, tươi mát với những nếp nhà sàn xinh xắn nép mình bên sườn núi. Càng vào sâu và ở lại nghỉ dưỡng, thực khách sẽ được trải nghiệm, hòa mình vào hoạt động cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, được tham quan, tìm hiểu các phong tục tập quán qua nếp nhà sàn cổ, được tự mình trải nghiệm trên khung cửi để dệt vải, xe tơ, trồng lúa, ngắm ruộng bậc thang...

ban ma 3

 

Không chỉ vậy, điểm hấp dẫn hơn nữa đối với thực khách đó là được thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc của người dân tộc nơi đây với những món ăn độc đáo như canh uôi, măng rừng, canh đắng, thịt trâu gác bếp, cá nướng, các loại chẻo, gà nướng, thịt lợn cỏ nướng, cơm lam, xôi ngũ sắc, rêu đồ... Tất cả món ăn của người Thái ở bản Mạ đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên được tẩm, ướp gia vị rất cầu kỳ và cẩn thận.

Những món ăn này được chế biến theo kinh nghiệm và được lưu giữ từ đời này qua đời khác. Từng món ăn như chứa đựng cả tấm lòng của người dân bản Mạ gửi gắm vào đó.

ban ma 4

 

Bên cạnh việc đem ẩm thực địa phương đến du khách, thì hình thức nghỉ dưỡng cũng được Bản Mạ chú ý đến. Hiện nay đã có rất nhiều homestay cho du khách lựa chọn, du khách được ở trong những ngôi nhà sàn của người dân nơi đây, điều này cũng tạo nên điểm thú vị khi du lịch chốn châu Thường.

ban ma 5

 

ban ma 6

 

Có lẽ vì thế, khoảng chục năm trở lại đây, bản Mạ trở thành một địa chỉ hấp dẫn đối với những người ưa thích khám phá, trải nghiệm.

Từ bản Mạ, thực khách có thể kết hợp đi đến các điểm du lịch khác như: Hồ thủy lợi thủy điện Cửa Đạt, thác Yên,… cũng rất gần. Hãy đến với bản Mạ của Thường Xuân để được về với khung cảnh miền núi yên bình và tĩnh lặng, được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Thái nơi đây.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Ngày 6/4/2024, Lễ khai mạc và vòng 16 đội của Giải bóng đá cúp tài xế ô tô toàn quốc 2024 - lần thứ nhất - đã diễn ra tại Sân bóng đá An Phú Quận 2, TP Thủ Đức (TP.HCM).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định 1300/QĐ-UBND ngày 3/4/2024 về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển ngân sách Trung ương năm 2024 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (đợt 2).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Meta, công ty mẹ của ứng dụng Facebook, hiện đang làm dấy lên các phản ứng dữ dội sau động thái chặn tờ Kansas Reflector và một nhà báo có hành vi chỉ trích tập đoàn này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trước tình hình các vụ tấn công mạng tăng mạnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây đã ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của việc phê duyệt quyền sở hữu trí tuệ dựa trên các tiêu chuẩn kiểm tra tối ưu hóa đối với bằng sáng chế trong các lĩnh vực mới.