SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Khách hàng tử vong sau khi cấy mỡ ngực ở Kangnam: Một ca phẫu thuật giá bao nhiêu?

09:01, 25/04/2022
Người phụ nữ tử vong tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện phương pháp cấy mỡ ngực, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn của việc phẫu thuật làm đẹp.

Mới đây, tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, quận Tân Bình), một phụ nữ 61 tuổi tử vong sau khi phẫu thuật cấy mỡ ngực.

Thông tin ban đầu, ngày 19/4, nữ nạn nhân tên L.L.P. (61 tuổi, ngụ Quận 11, TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn khám tiền phẫu và được hẹn thực hiện cấy mỡ ngực sau đó 1 ngày. Đến 6h00 ngày 20/4, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị mổ nâng ngực, với phương pháp được cho là cấy mỡ ngực.

Đến 11h00 cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, bệnh nhân được đặt ECMO (hồi sinh tim phổi). Đến 13h00, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng bệnh nhân tử vong lúc 16h20.

Hiện nay, trên website của bệnh viện này, dịch vụ thẩm mỹ vòng 1 bằng cấy mỡ được quảng cáo có giá 70 triệu đồng/lần. Trường hợp cấy mỡ thêm lần thứ 2, thứ 3 sẽ phải trả thêm chi phí 47 triệu đồng/lần.

Theo tìm hiểu, cấy mỡ ngực là phương pháp nâng ngực thẩm mỹ bằng kỹ thuật lấy mỡ từ chính cơ thể bệnh nhân ở các vị trí như bụng, đùi... để cấy vào ngực. Theo một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, đây là phương pháp hiệu quả cho những người muốn ngực đẹp tự nhiên mà không đặt túi nâng ngực.

Nhưng theo một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ lâu năm tại TP.HCM cấy mỡ ngực đã được các chuyên gia trong nước và quốc tế khuyến cáo không nên, bởi phương pháp này rất dễ gây tắc mạch dẫn đến thuyên tắc phổi.

nang nguc

Bảng giá nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. 

Được biết, đây không phải ca tử vong đầu tiên khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn trước đây hoạt động tại địa chỉ 84A Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP.HCM với tên gọi Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

Trong thời gian hoạt động tại địa chỉ cũ, Bệnh viện thẩm mỹ này từng xảy ra những sự cố y khoa gây xôn xao dư luận. Cụ thể, vào tháng 10/2019 một nữ bệnh nhân tên C.T.L. (59 tuổi) đã tử vong sau khi làm phẫu thuật căng da mặt tại đây.

Sáng 11/10, bệnh nhân đến bệnh viện này với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicon hai bên má (không rõ thời gian thực hiện).

Chiều cùng ngày, bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Ca phẫu thuật bắt đầu từ 14h và kết thúc 17h30. Sau khi căng da mặt, tình hình bệnh nhân ổn định, tuy nhiên đến 21h cùng ngày, người này có dấu hiệu khó thở, khan tiếng, phù môi, tím tái, lơ mơ.

benh vien tham my kangnam

 Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chuyển về địa chỉ mới ở Cách Mạng Tháng 8.

Lúc này, bác sĩ của thẩm mỹ viện chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ sau phẫu thuật, liền thực hiện cấp cứu tích cực. Tuy nhiên, sức khỏe của bà L. không cải thiện, huyết áp tụt nhanh và các chỉ số khác liên tục giảm. 

Quá trình cấp cứu tại thẩm mỹ viện Kangnam trong 6 phút, sau đó Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân qua đời.

Ngày 3/11/2019, Sở Y tế TP.HCM có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến rủi ro thẩm mỹ này là do sốc phản vệ. Bệnh viện chẩn đoán phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng và các bước xử lý phù hợp theo phác đồ điều trị. Sau sự cố trên, Bệnh viện Kangnam được phép hoạt động bình thường.

Đến đầu năm 2020, Bệnh viện này bị một Việt kiều Đức gửi đơn kiện đòi bồi thường 20 tỷ đồng vì bị biến dạng khuôn mặt sau ca phẫu thuật căng da mặt vào năm 2016. Sau thời gian dài chữa trị tại cả Việt Nam và tại Đức, tình trạng khuôn mặt của nữ Việt kiều này vẫn không thể cải thiện.

Sau những sự việc trên, tháng 12/2020 Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam chuyển về địa chỉ số 666 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, quận Tân Bình và thêm chữ "Sài Gòn" vào tên bệnh viện thành Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Ngoài cơ sở tại TP.HCM, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam còn có cơ sở tại Hà Nội (địa chỉ 190 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Có thể thấy, nhu cầu làm đẹp là thiết yếu, để có một ngoại hình đẹp, rất nhiều chị em sẵn sàng tìm đến các cuộc phẫu thuật. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết những rủi ro mà các phương pháp làm đẹp bằng can thiệp dao kéo có thể mang lại.

Làm đẹp là chính đáng, nhưng cần thiết phải tìm hiểu kĩ càng trước khi giao sắc đẹp, sức khoẻ và cả tính mạng của mình cho các cơ sở thẩm mỹ. 

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo sẽ triển khai đồng loạt thu phí không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ngày 5/5/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trước số 32/47 An Dương, CAP Yên Phụ, quận Tây Hồ phối hợp cùng Đội QLTT số 9 tiến hành kiểm tra xe moto BKS: 29C1-58385 do N. T. D,SN 1980, nơi thường trú: Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều khiển.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.