SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Bản đồ Google Maps sắp có phiên bản dùng không cần kết nối Internet

14:25, 02/06/2015
Hôm thứ năm vừa qua, tại diễn I/O vừa mới diễn ra, hãng Google đã thông báo phiên bản Google Maps hiện nay đang bắt buộc có kết nối Internet sẽ được thay đổi vào cuối năm nay. Theo đó, người dùng có thể sử dụng bản đồ Google Maps ngay cả khi không có kết nối Internet (off-line).

Tính năng sẽ được bổ sung này cho phép người dùng tải trước bản đồ trên điện thoại di động để trải nghiệm với đầy đủ tính năng tương tự khi có kết nối Internet như hướng dẫn bằng âm thanh để rẽ phải hay rẽ trái.

Động thái này là một thay đổi lớn của Google khi ứng dụng bản đồ của họ có hơn một tỷ người dùng kể từ khi được ra mắt vào năm 2005. Việc hỗ trợ chế độ không kết nối Internet (off-line) là rất hữu ích khi bạn di chuyển đến nhiều nơi trên thế giới không có Internet hoặc có nhưng tốc độ rất chậm.

Diễn đàn I/O là một diễn đàn thường niên lớn nhất của Google tổ chức dành cho những nhà phát triển phần mềm và là nơi tập đoàn này chia sẻ những phát triển công nghệ mới nhất của họ, và lần này là hệ điều hành Android 6 có tên Android M.

Bổ sung tính năng off-line sẽ cho phép Google có cơ hội tiếp tục giữ được cạnh tranh với các đối thủ, trong đó có Nokia với ứng dụng bản đồ HERE. Ứng dụng HERE của Nokia hiện đang được dùng phổ biến cho dẫn đường khi đi ô tô, du lịch trên điện thoại di động (chạy được cả hệ điều hành Android) và hỗ trợ chạy off-line trên hơn 100 nước trên thế giới.

Google không cho biết họ hỗ trợ chế độ chạy off-line ở bao nhiêu nước nhưng tập đoàn này nói rằng người sử dụng có thể khám phá thế giới ở những nơi mà họ đang có dữ liệu.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Liên kết hữu ích