SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Dịch vụ mới giúp nâng cao sự bảo mật dữ liệu

07:30, 23/04/2023
(SHTT) - AWS Clean Rooms, một dịch vụ phân tích cho phép các tổ chức và đối tác cộng tác trên các bộ dữ liệu một cách an toàn, hiện đã khả dụng rộng rãi.

Amazon Web Services đang triển khai tính khả dụng rộng rãi của Phòng sạch AWS, một dịch vụ phân tích Ứng dụng AWS được thiết kế để giúp các tổ chức và đối tác của họ cộng tác dễ dàng và an toàn hơn trên tập dữ liệu chung mà không cần chia sẻ hoặc sao chép dữ liệu của nhau.

Theo gã khổng lồ công nghệ, giải pháp này cho phép khách hàng nhanh chóng tạo phòng sạch dữ liệu an toàn trên Đám mây AWS và cộng tác với các đối tác bằng cách sử dụng một loạt các biện pháp kiểm soát nâng cao quyền riêng tư, tích hợp sẵn dành cho phòng sạch, cho phép các tổ chức tùy chỉnh các hạn chế trên các truy vấn được chạy bởi mỗi người tham gia phòng sạch.

Các hạn chế bao gồm kiểm soát truy vấn, đầu ra truy vấn và ghi nhật ký truy vấn, cũng như các công cụ điện toán mã hóa nâng cao để giữ cho dữ liệu được mã hóa dưới dạng truy vấn khi được xử lý.

bao mat

 

AWS cho biết Phòng sạch hiện hỗ trợ tối đa năm thành viên cộng tác, bao gồm cả người tạo cộng tác.

Công ty lấy trường hợp sử dụng tiếp thị làm ví dụ, cho biết các thương hiệu, nhà xuất bản và đối tác cần cộng tác bằng cách sử dụng bộ dữ liệu được lưu trữ trên nhiều kênh và ứng dụng để cải thiện chiến dịch, thu hút khách hàng tốt hơn.

“Đồng thời, họ cũng muốn bảo vệ thông tin nhạy cảm của người tiêu dùng và loại bỏ việc chia sẻ dữ liệu thô”, AWS cho biết trên blog. “Phòng sạch dữ liệu có thể giúp giải quyết thách thức này bằng cách cho phép nhiều công ty phân tích dữ liệu tập thể của họ trong một môi trường riêng tư”.

Công cụ này hoạt động bằng cách phân tích dữ liệu Amazon S3 tại chỗ, AWS cho biết loại bỏ nhu cầu các công ty sao chép và tải dữ liệu của họ vào các điểm đến bên ngoài môi trường AWS tương ứng của các thành viên cộng tác hoặc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba.

AWS Clean Rooms cũng bao gồm một loạt các công cụ bảo mật và quyền riêng tư để bảo vệ dữ liệu của mỗi bên, chẳng hạn như các quy tắc phân tích cho phép khách hàng điều chỉnh truy vấn cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể.

Công ty cho biết mọi chức năng do Phòng sạch AWS cung cấp đều có thể được truy cập thông qua API bằng cách sử dụng AWS SKD hoặc AWS CLI. Điều này cho phép tích hợp Phòng sạch AWS vào sản phẩm hoặc quy trình làm việc.

Khách hàng cũng có thể truy cập nhật ký truy vấn để đảm bảo dữ liệu của họ đang được sử dụng như dự định và tính năng điện toán mã hóa cung cấp cho khách hàng tùy chọn thực hiện mã hóa phía máy khách đối với dữ liệu nhạy cảm.

Bản phát hành được đưa ra sau khi công ty lần đầu tiên công bố công cụ này tại AWS re:Invent vào năm ngoái và phát hành bản xem trước vào tháng 1.

Như Ý

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 9 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.