SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cựu người mẫu Twiggy thất bại trong vụ kiện thương hiệu

06:48, 20/04/2023
(SHTT) - Cựu người mẫu, diễn viên kiêm ca sĩ Dame Lesley Dawson DBE, 73 tuổi, thường được biết đến với nghệ danh Twiggy đã đệ đơn kiện một công ty thiết kế dây dẫn và dây nịt cho cún cưng với nhãn hiệu Twiggy Tags. Bà tuyên bố bà là người duy nhất có quyền sở hữu với tên Twiggy này.

Tuy nhiên, mới đây, Văn phòng Sở hữu Trí tuệ IPO đã bác bỏ đơn kiện và tuyên bố Twiggy Tags được phép đăng ký tên nhãn hiệu Twiggy. Công ty Trade Mark Wizards của Lord Sugar đã hỗ trợ Twiggy Tags trong vụ kiện cáo này.

Lord Sugar cho biết: Tên huyền thoại không đồng nghĩa với việc bạn tự động có quyền thương hiệu. Khách hàng của chúng tôi hoàn toàn không vi phạm nhãn hiệu Twiggy và tôi rất vui vì đã bảo vệ thành công Twiggy Tags trong trường hợp gây tranh cãi này.

th (26)

 

Biểu tượng thập niên 60 Dame Lesley Dawson DBE cũng được cho là từ bỏ 4 nhãn hiệu đã đăng ký của bà. Theo Oliver Oguz, giám đốc điều hành của Trade Mark Wizards, Twiggy Tags dự định yêu cầu bồi hoàn chi phí từ vụ kiện.

Lois Saunders, chủ sở hữu của Twiggy Tags, cho biết bà đồng ý với phán quyết và sẽ tập trung vào việc phát triển công việc kinh doanh của mình cũng như gửi cảm ơn nhóm Trade Mark Wizards.

Các luật sư về thương hiệu đã giành được một loạt chiến thắng nổi tiếng trong những năm gần đây trước Pinterest, MasterChef, Sandals Resorts và Giorgio Armani trong các vụ tranh chấp thương hiệu

Trước đó, vào năm 2018, thẩm phán liên bang cũng đã bác bỏ yêu cầu của ca sĩ Beyonce cấm vĩnh viễn một công ty ở Texas - Mỹ sản xuất áo sơ mi và các sản phẩm khác mang tên "Feyonce".  Siêu sao nhạc pop Beyonce đã đưa vụ kiện chống lại công ty Feyonce ra tòa vào tháng 4/2016. Cô cho rằng công ty Feyonce với dòng sản phẩm mang tên này đã vi phạm thương hiệu và khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn giữa Feyonce với Beyonce. Họ có thể nghĩ đó là sản phẩm do cô bán ra và mua vì điều này.

Phía nguyên cáo muốn cấm vĩnh viễn công ty trên nhưng trong quyết định ban hành năm 2018, thẩm phán Alison Nathan tại Tòa án liên bang Manhattan bác bỏ. Bà nhận định việc Feyonce chọn lựa cái tên với hy vọng tận dụng thương hiệu cực kỳ nổi tiếng Beyonce. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là sẽ kéo theo sự nhầm lẫn.

Thẩm phán Alison Nathan nói từ "B" trong Beyonce và từ "F" trong Feyonce sẽ tạo ra khác biệt. Bởi từ "F" đó có thể là viết tắt của "Fiance" (hôn thê). Khó có thể kết luận chuyện ăn cắp thương hiệu, và phía bị cáo cũng đưa ra được bằng chứng cho thấy khách hàng không bị nhầm lẫn thương hiệu. 

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.