SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thành viên nhóm nhạc The Isley Brothers tranh chấp tên thương hiệu

08:41, 29/03/2023
(SHTT) - Rudolph Isley đã kiện anh trai của mình Ronald Isley và tuyên bố anh trai đăng ký tên thương hiệu ban nhạc “The Isley Brothers” với tư cách cá nhân, loại trừ Rudolph Isley ra khỏi tài sản hợp danh trong khi hai người là thành viên bình đẳng như nhau.

Isley Brothers được biết tới là ban nhạc tiên phong trong lĩnh vực nhạc số Kraftwerk. Tuy nhiên nội bộ ban nhạc này lại đang có sự bất hòa. Rudolph Isley mong muốn toà phán quyết tên thương hiệu The Isley Brothers thuộc sở hữu chung và là tài sản hai anh em “là thành viên duy nhất và bình đẳng”.

Rudolph Isley khẳng định ông “không biết mức độ Ronald đã khai thác tên thương hiệu, các giấy phép và các giao dịch Ronald đã tham gia”, và Rudolph mong muốn phán quyết buộc Ronald phải giải trình và trả 50% cổ phần của mình cho tiền thu được từ sử dụng tên thương hiệu.

Theo tài liệu từ Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ, vào ngày 2/11/2021, Ronald Isley đã đăng ký độc quyền tên thương hiệu ban nhạc “The Isley Brothers” sử dụng cho “bản ghi hình ảnh và bản ghi hình ảnh có âm nhạc và hoạt hình” với tư cách cá nhân. Văn phòng đã phê duyệt tên thương hiệu này vào ngày 16/8 năm ngoái. 

Untitled

 

Rudolph và Ronald Isley đồng sáng lập “The Isley Brothers” với anh trai của họ, O'Kelly vào năm 1954. Rudolph tuyên bố sau khi O'Kelly qua đời vào năm 1986, ông và Ronald mỗi người nắm giữ 50% cổ phần trong nhóm và tên ban nhạc “The Isley Brothers”. Đội hình hiện tại của The Isley Brothers bao gồm Ronald và Ernie Isley.

Cả hai bên đều đồng ý Rudolph đã ngừng biểu diễn và thu âm với ban nhạc vào năm 1989. Trong đơn kiện, Rudolph khẳng định ông “vẫn tích cực trong việc quảng bá và quản lý các tài sản của ban nhạc”, theo trích dẫn một thỏa thuận xuất bản năm 2018 và một bản đồng bộ hóa gần đây của bài hát “Shout” trong quảng cáo buổi hoà nhạc Super Bowl 2023.

Trong vụ kiện, Rudolph Isley đính kèm một lá thư làm bằng chứng do luật sư đại diện cho anh trai Ronald viết trả lời luật sư đại diện cho Rudolph. Bức thư đề cập đến một số khiếu nại: Ronald đã hoàn trả khoản vay Rudolph 2 triệu đô la bằng phần chia sẻ tín dụng thuế của ông cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Isley Brothers; Ronald không “thành lập một tổ chức riêng để nhận doanh thu liên quan đến Isley Brothers” và chỉ kinh doanh liên quan đến sự nghiệp của chính mình.

Bức thư cũng phản bác trực tiếp tuyên bố của Rudolph là anh trai Ronald sở hữu 50% tên và nhãn hiệu của nhóm do “luôn có nhiều hơn hai thành viên trong nhóm Isley Brothers”. Thư trích dẫn Đạo luật Nhãn hiệu Mỹ, khẳng định chủ sở hữu nhãn hiệu là người “thực sự tích cực sử dụng tên nhãn hiệu để thương mại trong hoặc gần thời điểm đăng ký” và Rudolph “đã không sử dụng tên thương hiệu trong khoảng 36 năm”.

Hiện vụ việc vẫn chưa có phán quyết cụ thể từ toà án. 

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.