SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Arsenal thua Chelsea trong trận đấu sân nhà đầu tiên của Mikel Arteta

19:53, 29/12/2019
Dù dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Arsenal đã để Chelsea ghi hai bàn trong 4 phút cuối hiệp hai và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2.

Arsenal đã chơi tốt trong khoảng thời gian đầu trận đấu và vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng phút 12 của Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ, đặc biệt là từ thủ môn Bernd Leno đã khiến họ phải trả giá khi Jorginho gỡ hòa cho Chelsea từ pha đá phạt của Mason Mount ở phút 83.

Khi trận đấu chỉ còn ba phút, Chelsea phản công nhanh và ghi bàn quyết định nhờ công của Tammy Abraham, sau tình huống phối hợp đơn giản với Willian.

Thất bại 1-2 trước Chelsea tối 29/12 là trận thua thứ tư liên tiếp trên sân nhà của Arsenal, đánh dấu thành tích tệ hại nhất trong vòng 60 năm. Với kết quả này, Arsenal dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12, kém Chelsea ở vị trí thứ tư tới chín điểm.

Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận derby London trên sân Emirates, với sự linh hoạt của Aubameyang và Alexandre Lacazette trên hàng công gây ra sức ép rất lớn cho các hậu vệ Chelsea, trong khi Reiss Nelson liên tục gây khó dễ cho Emerson bên cánh phải.

David Luiz sớm thử thách thủ môn Kepa Arrizabalaga bằng một cú sút phạt ở phút thứ 9. Chelsea đáp trả bằng tình huống dứt điểm của Mason Mount khiến Bernd Leno phải vất vả cản phá do bị ngược nắng.

Phút 13, Arsenal vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống phạt góc, Callum Chambers đánh đầu chuyền bóng để Aubameyang thoát khỏi sự đeo bám của Emerson và lao vào dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng thứ 12 tại Premier League mùa giải này.

Có bàn thắng mở tỷ số, Arsenal càng chơi càng hay. Mesut Oezil chứng tỏ tầm ảnh hưởng trên hàng công, phối hợp với Aubameyang, Lacazette và Nelson gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ Chelsea. Các cầu thủ Arsenal vừa nhanh vừa khỏe, buộc hậu vệ Chelsea phải liên tục phạm lỗi để giảm bớt áp lực cho khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Nhận thấy đội nhà bị lép vế, HLV Frank Lampard chủ động thay người ngay trong hiệp 1, khi Jorginho được tung vào sân để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Tuy vậy, cự ly đội hình hợp lý giúp Arsenal phòng ngự khá chắc chắn và vẫn rất nguy hiểm trong những pha phản công. Cuối hiệp 1, Aubameyang dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc từ đường chuyền của Bukayo Saka.

Chelsea tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong hiệp hai, với tình huống dứt điểm chệch khung thành của N'Golo Kante chỉ ít phút sau giờ nghỉ. Chưa kịp định thần, thủ môn Leno lại suýt chút nữa báo hại đội nhà khi chuyền bóng thiếu lực.

Cựu cầu thủ Chelsea David Luiz giải nguy cho Arsenal bằng tình huống cản phá Abraham khi anh này đã có cơ hội đối mặt với thủ môn nhờ đường chuyền thông minh của Tariq Lamptey, cầu thủ 19 tuổi được HLV Lampard trao cơ hội ra sân lần đầu tiên tại Premier League.

Phút 78, cầu thủ vào sân thay người Joe Willock dứt điểm chệch khung thành, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Arsenal, và gần như ngay lập tức đội chủ nhà phải trả giá. Mason Mount đá phạt đưa bóng vào vòng cấm, thủ môn Bernd Leno đoán điểm rơi sai, để bóng dễ dàng tới vị trí của Jorginho, và tiền vệ Brazil đệm bóng cự ly gần gỡ hòa cho The Blues.

Arsenal dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng lại một lần nữa họ để thủng lưới khi Chelsea tổ chức phản công nhanh. Tammy Abraham dẫn bóng áp sát khung thành đội chủ nhà trước khi chuyền cho Willian, và tiền vệ Brazil khéo léo đẩy bóng lại cho chân sút 22 tuổi để anh này dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Luiz, Chambers, Maitland-Niles, Saka, Torreira, Guendouzi, Nelson, Ozil, Aubameyang, Lacazette

Chelsea: Kepa, Rudiger, Zouma, Tomori, Azpilicueta, Emerson Palmieri, Kovacic, Kante, Willian, Mount, Abraham

Ghi bàn

Arsenal: Aubameyang 13'

Chelsea: Jorginho 83', Abraham 87'

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.