SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple: Đưa Touch ID trở về với iPhone 2020 không phải là bước thụt lùi

11:34, 10/09/2019
(SHTT) - Sau khi thông tin về việc các iPhone ra mắt và năm 2020 sẽ quay trở lại với công nghệ bảo mật sinh trắc bằng vân tay, Apple đã nhận được hàng loạt phản hồi như "liệu quay trở về với Touch ID có phải là bước thụt lùi hay không trong khi Face ID đang trở thành điểm nhấn cho "Táo khuyết"?

Mới đây, giới công nghệ đã liên tục truyền tai nhau thông tin về việc Apple đang phát triển một cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình và sẽ trang bị cảm biến này cho loạt iPhone ra mắt vào năm 2020.

DSCF6282.0

Điện thoại 2020 được đồn đoán sẽ quay trở lại với công nghệ Touch ID. 

Đáp lại những ý kiến trái chiều như "sự trở lại của công nghệ Touch ID là một bước thụt lùi trong lịch sử Apple", Phó chủ tịch marketing sản phẩm của Apple, ông Greg Joswiak đã phủ định điều này và cho biết thêm rằng, Apple sẽ đưa công nghệ Face ID lên nhiều thiết bị hơn, đồng thời khẳng định Touch ID sẽ không bị loại bỏ như những đồn đoán trước đó.

Cụ thể, theo ông Greg Joswiak, “Táo khuyết” sẽ mang Face ID lên nhiều thiết bị của hãng, song song với đó là tiếp tục phát triển Touch ID.

apple-iphone-x-2017-iphone-x_21

Công nghệ Face ID từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dùng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang Face ID lên nhiều thiết bị hơn, nhưng Touch ID cũng sẽ tiếp tục giữ một vai trò quan trọng. Đó là một công nghệ tuyệt vời của chúng tôi, và nó sẽ không bao giờ biến mất.

Do muốn cải tiến hệ thống sinh trắc của mình, để  xây dựng lên một công nghệ bảo mật hơn và tiện dụng hơn khi sử dụng, nên chúng tôi đã tạo ra Face ID. Chúng tôi ra mắt Face ID lần đầu vào 2 năm trước (iPhone X), và chúng tôi nghĩ rằng nó tiện dụng  hơn Touch ID vì bạn chỉ cần liếc một cái là đã có thể mở khóa được thiết bị”, Joswiak cho biết.

Ngoài ra, đáp lại các cáo buộc cho rằng Apple sẽ bắt chước Samsung trong việc trang bị một camera pop-up để quét khuôn mặt mà không cần tai thỏ, ông Joswiak khẳng định “Táo khuyết” sẽ không bắt chước bất kỳ ai.

“Cạnh tranh là thứ khiến chúng ta làm tốt hơn, nhưng bắt chước sẽ không phải là thứ mà chúng tôi sẽ làm”, Joswiak cho biết.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).