SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

iPhone 11 sẽ đắt hơn 300 USD so với iPhone XS?

15:47, 19/06/2019
(SHTT) - Theo dự báo của các nhà chuyên môn, khả năng giá của dòng sản phẩm từ Apple - Iphone 11 có thể sẽ cao giá hơn Iphone XS khoảng 300 USD.

Tờ Dailymail trích lời chuyên gia cho biết cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể khiến chi phí sản xuất iPhone vượt tầm kiểm soát. Vì thế, khách hàng có thể phải bỏ thêm từ 300 USD cho chiếc iPhone 11. Thông tin trên Zing.vn.

Phần lớn thiết bị thương hiệu Táo khuyết được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng những xung đột gần đây buộc các chuỗi cung ứng phải chuyển đi nơi khác.

iphone11price

iPhone 11 sẽ đắt hơn 300 USD so với iPhone XS?. Ảnh: Slash Gear. 

Đơn cử như Foxconn, đối tác hàng đầu của gã khổng lồ Cupertino đã lên kế hoạch di dời dây chuyển sản xuất nếu chính phủ Donald Trump áp đặt nhiều mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Nhà phân tích Rosemary Coates, thuộc Blue Silk Consulting nhận định: “Hầu hết công ty lớn có thể dịch chuyển dây chuyền sản xuất, nhưng quá trình sẽ không diễn ra ngày một ngày hai. Thực tế, không có nơi nào đủ sức cạnh trạnh với môi trường sản xuất của Trung Quốc như hiện nay”.

Khi đặt nhà máy tại một quốc gia khác, chủ sở hữu sẽ phải thuê mới nhân công và đào tạo lại từ đầu. Quá trình thiết lập lại chuỗi cung ứng sẽ mất từ 12 đến 18 tháng tùy từng điều kiện cụ thể.

Ngay như Ấn Độ, nơi có nguồn nhân lực dồi dào, cũng chưa đáp ứng đầy đủ về cơ sở hạ tầng. Trung Quốc có cảng nước sâu, hệ thống tàu hỏa và đường cao tốc 8 làn rất lý tưởng cho việc sản xuất.

“25% dây chuyền sản xuất của chúng tôi nằm ngoài lãnh thổ Trung Quốc, và chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của Apple tại thị trường Mỹ”, Young Liu, Giám đốc bộ phận bán dẫn của Foxconn trả lời các nhà đầu tư cho biết.

Trong khi đó, theo VTV, phần lớn thiết bị thương hiệu Táo khuyết được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng những xung đột gần đây buộc các chuỗi cung ứng phải chuyển đi nơi khác.

Nếu Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc, chi phí dịch chuyển dây chuyền, thuê và đào tạo nhân công có thể tăng 30%. Tất nhiên, Apple sẽ cộng thêm chi phí phát sinh vào giá thành sản phẩm nên khách hàng là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất. Đầu tháng này, công ty đã đưa ra cảnh báo doanh thu quý IV sẽ không đạt kỳ vọng, đánh dấu lần đầu tiên trong gần 17 năm hãng phải làm như vậy.

Quang Minh

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Liên kết hữu ích