SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì iPad phát nổ gây ra vụ hoả hoạn lớn

10:21, 02/04/2021
(SHTT) - Mới đây công ty bảo hiểm Allstate Insurance đã đệ đơn kiện Apple lên toà án ở Pennsylvania (Hoa Kỳ) với cáo buộc hãng đã bán chiếc iPad bị lỗi pin gây ra vụ hoả hoạ lớn và đang yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào năm 2020 khi một người đàn ông tên là Michael Macaluso đã báo cáo chiếc iPad của mình bị lỗi pin và phát nổ, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện, gây ra vụ cháy lớn.

Điều này đã làm cho ngôi nhà của anh bị thiệt hại nặng nề. Sau đó công ty bảo hiểm Allstate Insurance đã phải chi 142.000 USD để tu sửa lại căn nhà của Macaluso.

Allstate đã tiến hành điều tra và phát hiện pin iPad bị lỗi chính là nguyên nhân của vụ hoả hoạn trên. Vì vậy công ty bảo hiểm này đã đệ đơn kiện Apple với cáo buộc kinh doanh sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Theo đơn kiện, Allstate khẳng định ông Michael Macaluso đã không thay đổi linh kiện hay sử dụng pin sai cách với chiếc iPad của mình. Như vậy công ty bảo hiểm khẳng định sản xuất thiết bị không đảm bảo an toàn của Apple là nguyên nhân chính của vụ cháy.

Allstate đang yêu cầu Apple phải bồi thường toàn bộ chi phí mà công ty đã chi trả để sửa lại căn nhà cho khách hàng của mình sau vụ cháy.

Hiện Apple vẫn chưa phản hồi về vụ kiện trên.

ipad

 Apple bị kiện vì iPad phát nổ gây ra vụ hoả hoạn lớn

Trước đó, một vụ kiện tương tự cũng đã được đệ trình chống lại Apple vào năm 2019 khi một chiếc iPad phát nổ vào tháng 2/2017, gây ra vụ hỏa hoạn khiến cho Julia Meo, một cư dân sống tại bang New Jersey, bị thiệt mạng. Hiện vụ kiện này vẫn chưa được giải quyết.

Ngoài ra, những vụ cháy như vậy không chỉ xảy ra với iPad mà còn xuất hiện ở iPhone. Một cô gái đã sạc iPhone trước khi đi ngủ và để ở bên cạnh mình. Tuy nhiên một lúc sau thì chiếc iPhone bất ngờ phát nổ và bốc cháy khiến cho cô bị bỏng mặt. Cô đã gọi ngay cho mẹ mình và kịp thời dập tắt đám cháy trước khi bùng lên trận hoả hoạn lớn.

Nhiều chuyên gia cho biết người dùng không nên sử dụng các phụ kiện không được phê duyệt để tránh những rủi ro nhất định. Pin Li-ion được sử dụng trong các thiết bị này vốn dễ bị lỗi, đó là lý do vì sao nhiều công ty smartphone đang hướng đến công nghệ pin graphene mạnh và tốt hơn. Điều này giúp giữ smartphone và pin luôn mát mẻ và giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.