SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Áo phông gần 14 triệu đồng của Gucci bị thương hiệu bình dân đạo nhái

07:01, 30/06/2019
(SHTT) - Mới đây, các tín đồ của Gucci đã phát hiện ra một vụ đạo nhái thời trang trắng trợn. Thương hiệu bình dân GU đến từ Nhật Bản đã cho ra mắt một chiếc áo phông có thiết kế khá tương đồng với chiếc áo phông gần 14 triệu đồng của Gucci được ra mắt trước đó.

Chuyện đạo nhái thiết kế hay "học tập" ý tưởng của các thương hiệu lớn - nhỏ thực chất vẫn luôn diễn ra như cơm bữa. Các tín đồ thời trang có thể dễ dàng bắt gặp itemg giá vài trăm nghìn đến từ một thương hiệu bình dân lại na ná, đôi khi lại giống hệt với item giá hàng chục triệu của một thương hiệu cao cấp. Kịch bản này, mới đây đã "vận" vào Gucci - nhà mốt hàng đầu nước Ý và GU - đại diện bình dân đến từ Nhật Bản.

GU cùng với Uniqlo là 2 thương hiệu bình dân được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Các thiết kế của hãng này khá đơn giản, dễ mặc, dễ áp dụng lại khá rẻ. Mùa xuân hè năm nay, GU cũng trình làng nhiều mẫu mới, nổi bật nhất là chiếc áo phông in logo hãng phim Paramount có giá hơn 170.000 đồng này.

dao nhai

 Áo phông gần 14 triệu đồng của Gucci bị thương hiệu bình dân đạo nhái

Ngay khi nó vừa ra mắt, các tín đồ thời trang đá phát hiện mẫu áo này quá giống mẫu áo phông có giá gần 14 triệu đồng Gucci ra mắt từ năm ngoái. Điểm khác biệt lớn nhất, có lẽ chính là giá tiền.

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa hai chiếc áo. Tập hợp rất cả những điều này lại, hẳn nhiều người sẽ phải đau đáu: liệu GU có đang cố tình đạo nhái Gucci hay đây vẫn chỉ đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Trước đó Gucci và Forever 21 cũng vướng vào cuộc chiến bản quyền căng thẳng. Gucci đã gửi bức đơn đầu tiên vào đầu tháng 12/2016 để yêu cầu thương hiệu thời trang nhanh Forever 21 (F21) ngưng bán toàn bộ sản phẩm có họa tiết “sọc xanh dương – đỏ” đặc trưng của Gucci mà F21 đang sử dụng trên những sản phẩm bày bán. Bức đơn thứ hai và thứ ba tiếp tục được gửi vào tháng 1 và tháng 2/2017, không chỉ cảnh cáo và buộc F21 bỏ chi tiết đường “sọc xanh dương – đỏ” ra khỏi những thiết kế mà cả những đường “xanh lá cây – đỏ”. Gucci nói rằng những họa tiết trên những thiết kế của F21 “giống một cách không thể phân biệt được” với những họa tiết danh tiếng của Gucci.

gucci

 

Trong khi đó, Forever 21 đã đệ đơn lên toà án cấp Quận của California để tìm kiếm sự bảo hộ chống lại đơn kiện của Gucci. Trong đơn của Forever 21 nói rằng “Gucci không có quyền tự nhận riêng những họa tiết monopoly xanh dương-đỏ và xanh lá-đỏ trên quần áo và phụ kiện là của riêng mình… Bất cứ họa tiết sọc hoặc màu sắc nào được sử dụng trên các sản phẩm của Forever 21 đều chỉ mang tính trang trí và thẩm mỹ”.

Hạ Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.