SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Ariana Grande kiện hãng thời trang Forever 21 vì đạo nhái hình ảnh

16:09, 05/09/2019
(SHTT) - Sau khi phát hiện hãng thời trang Forever 21 cố tình sao chép hình ảnh của mình trong MV '7 Rings', Ariana Grande đã đâm đơn kiện thương hiệu này và đòi bồi thường 10 triệu USD.

Mới đây, Ariana Grande gửi đơn kiện thương hiệu Forever 21 vì cho rằng nhà mốt này đã dùng hình ảnh của cô trong một chiến dịch quảng cáo trực tuyến mà không xin phép.

Số tiền bồi thường Ariana Grande đưa ra là 10 triệu USD. Cụ thể, trong đơn kiện gửi tòa án California (Mỹ), Ariana tố cáo hãng Forever 21 dùng hơn 30 ảnh và video quảng cáo gợi nhớ đến hình ảnh của cô trong album Thank U, Next. Ở chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, hãng thời trang thuê một người mẫu có dung mạo giống cô, diện kiểu tóc, trang phục tương tự cô trong MV 7 Rings.

Ariana Grande 1

 Ariana Grande kiện hãng thời trang Forever 21 vì đạo nhái hình ảnh

Một phần nhạc của ca khúc cũng vang lên trong bài đăng giới thiệu sản phẩm. Ariana cho rằng điều này vi phạm luật của bang California về quảng cáo, thương hiệu và bản quyền.

Phía Ariana Grande cho biết Forever 21 đã tìm cách liên hệ với nữ ca sĩ để làm gương mặt thương hiệu từ đầu năm 2019, nhưng bị từ chối vì không có thỏa thuận hợp lí. Dù vậy, hãng thời trang này vẫn khởi xướng các chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội và website, sử dụng hình ảnh và videos gợi nhớ đến Ariana Grande mà không được cho phép.

Trước vụ việc ồn ào, Forever 21 đã gỡ bỏ các hình ảnh bị cho là đạo nhái này khỏi trang Instagram.

Phản hồi lại phán quyết của toà án quận Los Angeles, đại diện Forever 21 xin lỗi và 'hy vọng có thể tìm được một giải pháp chung và có thể tiếp tục làm việc cùng Ariana Grande trong tương lai".

Ariana Grande 2

 

Forever 21 đã nhiều lần bị đưa ra tòa vì đạo nhái. Trước đó, nhiều nhà mốt lớn trên thế giới như Gucci, Diane Von Furstenberg, Puma, Adidas,... đã kiện Forever 21 với cùng lý do. Nhiều nguồn tin cho biết Forever 21 đang sắp sửa phá sản, với doanh thu giảm từ 20 - 25% vào năm ngoái. Hãng đang dự định chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, chính Ariana Grande lại đang bị một nghệ sĩ giả gái tố cáo ăn cắp ý tưởng. Farrah Moan - một thí sinh của chương trình Drag Race cho biết Ariana Grande nên chia sẻ một phần số tiền đền bù từ Forever 21 vì chính ekip của cô đã ‘vay mượn' thiết kế của Farrah Moan. Về vụ việc này, đại diện của Ariana Grande chưa có phản hồi chính thức.

Vân Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích