SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thiết kế dành cho Gigi Hadid của Louis Vuitton bị tố đạo nhái thời trang

12:13, 06/06/2019
(SHTT) - Louis Vuitton hiện đang vướng vào rắc rối lớn khi bị tố đạo nhái thời trang của một thương hiệu ở Mỹ. Thiết kế bị tố là trang phục ấn tượng dành cho siêu mẫu Gigi Hadid.

Siêu mẫu Gigi Hadid là gương mặt quen thuộc của nhiều tạp chí danh giá nhất thế giới và xuất hiện liên tục tại các tuần lễ thời trang New York, Milan và Paris. Chính vì vậy những bộ trang phục của chân dài đắt giá nhất làng mốt đương đại liên tục trở thành tâm điểm chú ý. 

Mới đây, tại sự kiện thường niên CFDA Fashion Awards 2019 của Hiệp hội các nhà thiết kế Mỹ, Gigi Hadid đã xuất hiện với bộ trang phục ấn tượng và bắt mắt nên nhận được nhiều phản ứng tích cực. Cô diện bộ cánh độc đáo, kết hợp giữa suit nam tính cùng quần xếp ly nữ tính. Thiết kế của người đẹp được Giám đốc Sáng tạo Louis Vuitton - Virgil Abloh làm riêng phù hợp với tinh thần thời trang đường phố hiện đại. 

Louis Vuitton 1

 Thiết kế dành cho Gigi Hadid của Louis Vuitton bị tố đạo nhái thời trang 

Tuy nhiên, sản phẩm này đã bị tố là đạo nhái thiết kế của một thương hiệu ở Mỹ. Phom dáng trang phục, chất liệu vải giống đến 90% bản gốc. Điểm khác biệt chính là màu sắc và phần đai thắt ngang ngực họa tiết Louis Vuitton.

Louis Vuitton

 

Nhà mốt Peter Do đã phát hiện và đăng tải hình ảnh trong phần stories Instagram, gắn kèm tên của thương hiệu Pháp. Không chỉ thế, anh còn cho rằng thương hiệu Louis Vuitton đã ăn cắp trắng trợn thiết kế trong BST Xuân - Hè ra mắt hồi tháng 1/2019.  

Nhiều đồng nghiệp của Peter Do để lại tin nhắn trên trang cá nhân của NTK để phản ứng chuyện này. Tuy nhiên, những ai liên quan đến Peter Do đều bị Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh chặn tin nhắn, không thể tương tác. 

Hiện, hãng Louis Vuitton và Gigi Hadid vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về việc đạo nhái trang phục. Tuy nhiên, câu chuyện ăn cắp thiết kế sẽ sớm có hồi đáp, vì năm 2016 Luật Sở hữu Trí tuệ của các nước châu Âu đã được bổ sung nhiều quy định chặt chẽ về việc sử dụng hình ảnh hay ý tưởng của người khác.

Có thể nói việc đạo nhái thời trang từ lâu đã trở thành chuyện thường ngày ở huyện và vẫn gây bức xúc. Tại làng mốt Việt Nam, thời gian vừa qua cũng liên tục xảy ra những vụ đạo nhái tai tiếng. 

Mới đây, chiếc váy phản cảm của Ngọc Trinh do Đỗ Long thiết kế cũng bị tố đạo nhái. Cụ thể, tại show diễn của NTK Đỗ Long, Ngọc Trinh diện trên mình bộ đồ với những đường cut-out táo bạo, một mảnh vải xuyên thấu được vắt chéo từ vai xuống ngang hông chỉ để tạo điểm nhấn chứ không hề có tác dụng che chắn gì. Bộ cánh đã khoe được hình thể nóng bỏng của Ngọc Trinh một cách triệt để nhất. Để ton sur ton, người đẹp phối thêm phụ kiện lấp lánh đồng điệu. Cô cũng làm tóc ướt để phù hợp với chủ đề của show diễn.

dao nhai

 Chiếc váy phản cảm của Ngọc Trinh bị tố đạo nhái

Những tưởng chỉ dừng lại ở màn khoe thân táo bạo của Ngọc Trinh, nhưng mới đây bộ cánh này lại tiếp tục bị "bóc phốt" đạo nhái của thương hiệu nước ngoài.

Đó là một thiết kế RTW nằm trong BST Xuân-Hè 2018 của Julien Macdonald, được trình diễn bởi thiên thần Victoria’s Secret Alessandra Ambrosio. Từ chi tiết bikini đến mảnh vải lấp lánh vắt chéo đều có nét tương đồng với thiết kế của Đỗ Long.

Khác biệt giữa hai bộ cánh ở chỗ, trang phục của Ngọc Trinh đã được thay đổi chất liệu và màu sắc nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của Julien Macdonald. Dù cùng diện thiết kế gợi cảm, nhưng cựu thiên thần Victoria's Secret Alessandra Ambrosio lại toát lên thần thái ấn tượng, hút mắt, vừa sang chảnh vừa cá tính. Body săn chắc, gợi cảm mà không hề phản cảm.

Thái Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.