SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ấm lòng khoảnh khắc đám đông dẹp đường cho xe cấp cứu đi qua trong đêm 'bão' chiến thắng

09:13, 11/12/2019
Đi bão và ăn mừng chiến thắng cũng phải văn minh và tôn trọng pháp luật chứ, tinh thần thật đáng khen. Nhìn những hình ảnh đẹp là em lại cảm thấy thật ấm lòng các mom ạ.

Vào ngày hôm qua 10/12, đông đảo người dân Việt Nam hòa chung với chiến thắng của đội tuyển bóng đá ở SEA Games 30. Họ cùng nhau ùa ra đường để ăn mừng. Người thì cầm cờ, người thì khoác áo, thổi kèn ai cũng vui vẻ trao nhau những nụ cười hạnh phúc.

 

Người dân cùng nhau xuống đường mừng chiến thắng (Ảnh: VNEXPRESS)

Dù đã nửa đêm nhưng người dân vẫn cùng nhau nô nức đổ về khu vực trung tâm thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh để nhảy múa, hát vang mừng chiến tích của U22 Việt Nam. Mặc cho cái lạnh phủ kín nhưng với chức vô địch ấy còn ấm áp hơn bất cứ chiếc áo len hay lò sưởi nào.

Mọi người cùng nhau đổ ra đường (Ảnh: Zing)


Chung vui chiến thắng với mọi người, ngôi nhà của các cầu thủ. Điển hình như gia đình của cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Sau cú đúp lập thành tích của con trai, dòng người từ các ngả đổ về đây mỗi lúc một đông. Tiếng kèn, tiếng trống inh ỏi khắp ngõ xóm.

Từ người già đến trẻ nhỏ ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc (Ảnh: Vietnamnet)

Mọi người cùng nhau ăn mừng chiến thắng sau bao năm chờ đợi (Ảnh: Vietnamnet)


Tuy đã là nửa đêm nhưng trên các tuyến đường trung tâm của thủ đô Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn còn rất đông các phương tiện đổ về gây tắc nghẽn trên nhiều tuyến đường.

Các cổ động viên đốt pháo ăn mừng. (Ảnh: Quỳnh Trần - VNEXPRESS)

Tuy nhiên, dù vui chiến thắng nhưng người hâm mộ cũng không quên để lại những khoảng khắc đẹp trong lòng mọi người khi xe cấp cứu chở bệnh nhân hú còi ưu tiên, người dân không ai bảo ai đã tự đứng ra dẹp đường. Từ hình ảnh trên có thể thấy được ý thức khi tham gia giao thông cũng ăn mừng chiến thắng của mọi người thật văn minh.

Người dân nhường đường cho xe cứu thương đi qua (Ảnh: Zing)


Bên cạnh đó, cũng không thể cám ơn sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ giao thông phải huy động 100% lực lượng để tham gia điều tiết cũng như giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Các chiến sĩ cảnh sát giao thông dù vui những vẫn không quên nhiệm vụ của mình (Ảnh: Zing)

Niềm vui của các anh chính là sự an toàn của mọi người (Ảnh: Zing)


Hàng trăm chiến sĩ CSGT, cảnh sát trật tự được huy động túc trực ở khu vực vòng xoay và các ngã 3 ngã 4 lớn để kiểm soát tình hình, tránh tình trạng người dân ăn mừng quá khích, đua xe trái phép. Niềm vui của đất nước quan trọng tuy nhiên nhiệm vụ giữ gìn trật tự, sự an toàn đối với các chiến sĩ cảnh sát còn quan trọng hơn.
---------
Tổng hợp: Zing, Thanh niên

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.