SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Alpine Fresh thu hồi số lượng lớn đậu cove do nhiễm khuẩn Listeria

07:18, 30/04/2022
(SHTT) - Ngày 25/4, Cục Quản Lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo thu hồi các túi đậu cove của hãng Alpine Fresh được phân phối tại chuỗi siêu thị bán lẻ trên toàn quốc do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Sau khi tiến hành lấy mẫu kiểm tra định kỳ, FDA đã phát hiện hàm lượng vi khuẩn Listeria monocytogenes xuất hiện trong những túi đậu cove được rao bán trên thị trường dưới nhãn “Hippie Organics”. 

c1

 Alpine Fresh, Inc. là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối trái cây, rau quả tươi theo mùa lớn tại Mỹ

Sản phẩm đóng gói trong túi nhựa trong suốt có trọng lượng 1 pound (tương đương với 453 gam), lô sản xuất số 313-626 được in ở mặt sau bao bì trên một nhãn nhỏ màu trắng.

Các sản phẩm đậu cove nhãn hiệu “Hippie Organics” thuộc diện thu hồi đã được phân phối trên các hệ thống siêu thị bán lẻ lớn tại Mỹ như Aldi ở bang Florida, Lidl ở Delaware, Georgia, Maryland, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Caroline, Virginia và Whole Foods ở Connecticut, Florida, Georgia, Illinois, Maryland.

FDA cho biết, hiện nay vẫn chưa có ca bệnh nào được báo cáo sau khi lệnh thu hồi được tuyên bố. Cơ quan khuyến cáo, mọi người không nên tiêu thụ sản phẩm và nhanh chóng trả lại mặt hàng bị nhiễm khuẩn tại nơi mua sớm nhất có thể để được Alpine Fresh hỗ trợ thanh toán hoàn tiền.

c2

Đậu cove bị thu hồi nhãn hiệu “Hippie Organics” được đóng gói trong túi nhựa trong suốt có trọng lượng 453 gam, lô số 313-626 

Alpine Fresh đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng sau khi phát hiện sản phẩm nhiễm khuẩn và cố gắng thực hiện các hành động thu hồi, khắc phục để ngăn chặn các trường hợp xấu hơn xảy ra.

Theo United Press International (UPI), đôi khi các trường hợp nhiễm khuẩn Listeria ở thực phẩm có thể được tìm thấy trong các loại rau đóng gói.

Đầu năm nay, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng đã điều tra một vụ bùng phát dịch bệnh có liên quan đến các mặt hàng salad đóng gói nhãn hiệu Dole khiến 2 ca tử vong và 17 ca bệnh trên toàn nước Mỹ.

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria Monocytogenes có thể gây bệnh Listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh.

Người bệnh mắc Listeriosis sẽ xuất hiện các hiện tượng như sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác.

Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 2 tháng đầu, các biểu hiện nhiễm bệnh do Listeriosis gây ra thường không đủ rõ ràng. Những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria Monocytogenes sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó rất khó phát hiện mà để tới khi biến chứng nặng nề mới tìm tới sự giúp đỡ của các dịch vụ y tế nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. 

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.