SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Tiềm ẩn nguy cơ tự bốc cháy, Ola Electric thông báo triệu hồi 1441 xe điện Scooters

07:22, 28/04/2022
(SHTT) - Nhà sản xuất xe điện Ấn Độ Ola Electric do tập đoàn Softbank (Nhật Bản) hậu thuẫn cho biết công ty sẽ triệu hồi 1441 xe máy điện Scooters do nguy cơ tự bốc cháy.

Cụ thể ngày 24/4, Ola Electric thông báo: “Chúng tôi sẽ tiến hành chẩn đoán chi tiết và kiểm tra tình trạng của những chiếc Scooter trong lô gặp sự cố đó. Đồng thời, công ty sẽ thực hiện một đợt triệu hồi tự nguyện đối với 1441 chiếc xe cùng số lô”.

Thông báo triệu hồi đưa ra sau khi một trong những phương tiện của họ tự bốc cháy vài tuần trước, khiến chính phủ phải điều tra vụ việc. 

thu hoi xe dien

Một người đàn ông kiểm tra điện thoại di động trong khi chờ sạc chiếc xe điện hãng Ola của mình tại New Delhi 

Được biết, Scooter là danh từ riêng để chỉ các dòng xe tay ga và dùng để phân biệt với các dòng xe máy thông thường khác. Các mẫu xe scooter cho phép người điều khiển có thể dễ dàng bước lên xuống cũng như có một khoảng để chân khá rộng rãi phía trước.

Trước đó, xe điện Scooter của các công ty khởi nghiệp Ấn Độ Okinawa và PureEV cũng gặp phải sự cố tương tự. Một số người cho rằng đây có thể là một bước lùi đối với lĩnh vực xe điện còn non trẻ, vốn là chìa khóa cho các mục tiêu giảm thiểu carbon và khí hậu của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Tháng trước, Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra về các vụ cháy và thành lập một ủy ban gồm các chuyên gia để đưa ra các giải pháp khắc phục. Trong tháng 4, Okinawa đã thu hồi 3215 xe điện của hãng.

xe dien

 Ola Electric thông báo triệu hồi 1441 xe điện Scooters do tiềm ẩn nguy cơ tự bốc cháy

Ola Electric cho biết họ ủng hộ chính sách an toàn cho xe điện. Sau bước đánh giá sơ bộ về một trong những phương tiện tự bốc cháy, hãng cho rằng đây chỉ là một sự cố đơn lẻ, đồng thời cho biết thêm việc thu hồi là một “biện pháp xử lý trước”.

Ấn Độ đặt mục tiêu xe máy điện và xe máy sẽ chiếm 80% tổng doanh số bán xe hai bánh vào năm 2030, so với khoảng 2% như hiện nay. Chính quyền của ông Modi đang hỗ trợ cho các công ty hàng tỷ đô la để sản xuất xe điện tại địa phương.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Liên kết hữu ích