SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Rò rỉ thời điểm phát hành Canon EOS R7

10:48, 28/04/2022
(SHTT) - Chiếc máy ảnh mới của Canon với tên gọi Canon EOS R7 được dự đoán sẽ phát hành vào quý 4/2022 đang trở thành mối quan tâm hàng đầu trong cộng đồng yêu máy ảnh trên toàn cầu. Canon EOS R7 được kỳ vọng sẽ là chiếc máy ảnh đầu tiên trong hệ thống EOS R của Canon sở hữu cảm biến APS-C.

Canon EOS R7 luôn là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất về những chiếc máy ảnh thú vị nhất trong năm 2022, và những tin đồn mới đây đã hé lộ thời gian phát hành chiếc máy ảnh không gương lật mới của Canon.

CANON

Canon EOS R7 sẽ ra mắt trong năm nay 

Trang Canon Rumor đã xác nhận rằng Canon EOS R7 chính là tên gọi của chiếc máy ảnh mới nhà Canon và "chúng tôi đã được thông báo rằng Canon EOS R7 hiện đã được lên lịch quảng bá trong quý 4 năm 2022".

Trang này cho biết "điều này tương tự với thời điểm các thông báo thông thường được Canon công bố, đó là vào cuối tháng 8 hay đầu tháng 9", dù theo truyền thống, quý 4 bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12. Nhưng dù bằng cách nào, Canon EOS R7 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trước khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu.

Hiện tại, có rất ít thông số kỹ thuật hay xác nhận về Canon EOS R7 được tiết lộ. Dù vậy, các tín đồ của Canon vẫn đang rất háo hức và kỳ vọng Canon EOS R7 sẽ là chiếc máy ảnh đầu tiên trong hệ thống EOS R của Canon được trang bị cảm biến APS-C.

Cảm biến APS-C nhỏ hơn cảm biến Full-Frame của các mẫu máy ảnh hiện tại như Canon EOS R5, nên nó mang lại một số lợi thế. Thứ nhất, máy ảnh sử dụng cảm biến APS-C như máy ảnh của Fujifilm có xu hướng rẻ hơn các máy ảnh Full-Frame, đây sẽ là sức hấp dẫn lớn của EOS R7 do giá cả của những chiếc camera nhà Canon thường rất đắt đỏ.

Một điểm cộng khác là ống kính của máy ảnh APS-C được thiết kế nhỏ hơn và có khả năng tăng độ dài tiêu cự của bất kỳ ống kính nào bạn gắn vào chúng lên đến 1,6 lần, điều này làm cho chúng được sử dụng phổ biến trong những công việc quay chụp các loài động vật hoang dã và các môn thể thao. Đây là lý do tại sao máy ảnh có cảm biến APS-C như Canon EOS 90D được xếp hạng cao trong top những máy ảnh chụp ảnh động vật hoang dã tốt nhất.

CANON1

 

Canon EOS R7 được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm của Canon EOS 7D Mark II DSLR và có thể sẽ là sản phẩm cuối cùng của dòng máy ảnh Canon EOS-M. Trong vài năm qua, tình hình phát triển của những chiếc máy dòng EOS-M phổ biến như Canon EOS M50 lại không mấy khả quan, vì vậy Canon có khả năng sẽ áp dụng chiến lược One Mount Strategy – “Một ngàm dành cho tất cả” của Sony cho cả máy ảnh Full-Frame và APS-C.

Canon EOS R7 là chiếc máy ảnh được mong đợi nhất trong năm vì chính sự đặc biệt của nó, nhưng chúng ta có thể sẽ còn được chứng kiến một siêu phẩm khác đến từ ”gã khổng lồ” máy ảnh trong năm nay.

Đầu năm nay, có thông tin cho rằng Canon sẽ cho ra mắt ba máy ảnh không gương lật vào năm 2022 với giá rẻ hơn so với dòng EOS R hiện tại của hãng. Bao gồm Canon EOS R7, một phiên bản kế nhiệm của Canon EOS RP Full-Frame và một mẫu máy ảnh thứ ba bí ẩn sở hữu kính ngắm điện tử.

Tuy nhiên, những kế hoạch trên vẫn cần xem xét về mức độ thiếu chip và các vấn đề về chuỗi cung ứng có tiếp tục ảnh hưởng đến việc sản xuất máy ảnh không gương lật hay không, nhưng thật yên tâm khi biết EOS R7 vẫn đang được phát triển để ra mắt công chúng vào năm 2022.

Hiện tại, vấn đề thiếu ống kính nguyên bản chính là điểm yếu tiềm ẩn duy nhất của Canon EOS R7. Sử dụng ống kính Full-Frame trên máy ảnh APS-C vẫn rất tốt, nhưng nặng hơn và đắt hơn so với ống kính APS-C. Sự dồi dào trong nguồn cung ống kính APS-C nguyên bản là điều khiến dòng X-series của Fujifilm trở nên phổ biến đối với những người có sở thích và các nhiếp ảnh gia chụp ảnh phong cảnh.

Tất nhiên, Canon cũng có thể đang nghiên cứu một số ống kính APS-C chất lượng hơn để phát triển EOS R7. Nếu đúng như vậy, EOS R7 có thể trở thành một trong những máy ảnh phổ biến nhất của hãng và là đối thủ lớn của các máy ảnh nhà Micro Four Thirds, đơn cử như OM System OM-1.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.