SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

300 nhà vệ sinh thông minh sử dụng năng lượng mặt trời dự kiến sẽ triển khai tại Đà Nẵng

16:25, 23/10/2019
(SHTT) - Dự kiến 300 nhà vệ sinh thông minh này sẽ được lắp đặt trên đường phố ở Đà Nẵng để phục vụ mọi người trong năm nay.

 TP Đà Nẵng dự kiến lắp đặt 300 thiết bị "Tiểu tiện" thông minh này dùng năng lượng mặt trời, lọc nước tiểu thành nước sạch để tưới cây, có phát wifi, sẽ ưu tiên triển khai đầu tiên tại Đà Nẵng.

1

Ảnh Trần Hữu Đăng Nhật 

Hệ thống này sẽ được người dọn 3 lần trên một ngày, với quy trình tự động xả nước khi sử dụng xong, và đóng cửa tự động khi không sử dụng. Được biết rằng những nhà vệ sinh thông minh do một đơn vị tư nhân triển khai, công nghệ xử lý nước tiểu thành nước sạch để tưới cây đã có bằng sáng chế.

2

 

3

 

Điều quan trọng nhất là nguồn quỹ để duy trì các hoạt động của nhà vệ sinh thông minh này đáp ứng đủ cho việc lắp đặt 300 máy trong năm và ưu tiên tại khu vực đô thị của Đà Nẵng trước. 

Thành Nhơn 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích