SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

127 người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia

10:49, 02/10/2022
Tờ Bola của Indonesia nói cuộc bạo loạn trên sân Kanjuruhan, Malang tối 1/10 khiến 127 cổ động viên thiệt mạng “trở thành một mảng tối mới của bóng đá Indonesia”.

Tờ này cũng cho biết sự cố xảy ra sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya, trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10. Các cổ động viên đã tràn xuống sân đập phá, gây ra khung cảnh hỗn loạn sau trận thua của đội nhà Arema có sự chứng kiến của 40.000 khán giả tại sân Kanjuruhan.

Cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya tối 1/10

Cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya tối 1/10

Trả lời phỏng vấn tờ bekasi.inews sáng nay, 2/10, Tổng thanh tra cảnh sát miền Đông Java Nico Afinta tiết lộ nguyên nhân vụ việc: “Hỗn loạn nổ ra ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-2 nghiêng về đội khách Persebaya Surabaya. Khán giả đã xuống khu vực giữa sân cố gắng tìm các cầu thủ hỏi lý do thua và trút giận. Vì vậy lực lượng an ninh đã có biện pháp ngăn chặn, phân luồng không cho họ vào sân”.

Tuy nhiên các nỗ lực ngăn chặn được thực hiện đều vô hiệu, cho đến khi lực lượng an ninh bắn hơi cay nhằm giải tán đám đông. Hàng nghìn cổ động viên Arema vẫn còn trên khán đài đã hoảng sợ tìm lối ra và xảy ra thảm kịch nói trên khi họ giẫm đạp lên nhau để tiến về phía cửa số 10 và 12. Trong số 127 người thiệt mạng có 125 cổ động viên và 2 cảnh sát. Ước tính số người thương vong có thể còn tăng lên trong bối cảnh còn 180 người đang được điều trị tại một số bệnh viện như Kanjuruhan, Wava Husada, Teja Husada, Saiful Anwar và các bệnh viện ở thành phố Malang.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã mở gấp một cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ bạo loạn, đồng thời đưa ra án phạt ban đầu, cấm Arema FC thi đấu trên sân nhà đến hết mùa. Giải VĐQG Indonesia sẽ được tạm hoãn một tuần để tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng. Báo chí Indonesia cũng lo ngại vụ việc tại sân Kanjuruhan có thể khiến FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của nước này.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.