SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Yandex tuyên bố bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe tự lái

15:30, 20/10/2023
(SHTT) - Công ty công nghệ khổng lồ Yandex của Nga đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái (robotaxi) tại khu nghỉ dưỡng Sochi ở Biển Đen.

Cuộc thử nghiệm 20 chiếc ô tô tự lái sẽ hoạt động tại khu đô thị Sirius, một trong những quận sầm uất nhất thành phố Sochi. Xe sẽ chở hành khách đi lại giữa các địa điểm như Đại học Sirius, Công viên Sochi, khách sạn Delta và Gamma Sirius, và Olympic Prospect.

Khách hàng tiềm năng đã được mời tham gia thử nghiệm taxi không người lái thông minh thông qua trang web của Yandex. Sau đó, họ sẽ có tùy chọn gọi robotaxi thông qua ứng dụng Yandex Go. Tuy nhiên, các chuyến đi sẽ không diễn ra một mình vì luật pháp Nga hiện yêu cầu con người phải luôn giám sát một chiếc ô tô được điều khiển bằng thuật toán.

xe-khong-nguoi-lai

Yandex dự đoán, nhu cầu về taxi không người lái ở Sochi sẽ tăng trong thời gian tới do lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Theo công ty này, chương trình thí điểm được xây dựng dựa trên kinh nghiệm tích lũy được khi điều hành dịch vụ taxi tự lái ở Innopolis, một thị trấn ở Cộng hòa Tatarstan của Nga. Cư dân đã thực hiện hơn 60.000 chuyến đi kể từ năm 2018 tại khu định cư, nơi được xây dựng như một trung tâm đổi mới.

Vào tháng 6, Yandex đã ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Yasenevo, một trong những quận lớn nhất của Moscow. Công ty cho biết, tất cả các chuyến đi bằng robotaxi đều có giá 100 Ruble (1 USD).

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.