SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Xe Mitsubishi Xpander bị hụt hơi khi tăng tốc đã xuất hiện tại Việt Nam?

09:43, 16/05/2019
(SHTT) - Theo chia sẻ của một khách hàng, chiếc Mitsubishi Xpander mới chỉ lăn bánh được 6000 km cũng đã gặp hiện tượng hụt hơi khi tăng tốc từ tốc độ 50-60km.

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam gặp sự cố hụt hơi khi tăng tốc?

Trước đó, tại Philippines nhiều trường hợp chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Giống như Việt Nam, xe Mitsubishi Xpander tại Philippines được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi tại Bekasi, Indonesia, sự việc này đã khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng đang đang ám ảnh dòng MPV ăn khách này tại khu vực Đông Nam Á lây lan sang Việt Nam.

xe hut hoi khi tang toc

Chiếc xe Mitsubishi Xpander của anh Nghi được cho là bị lỗi hụt hơi khi tăng tốc. Ảnh: Vietnamnet 

Mới đây, PV Chuyên trang Xe VietNamNet đã ghi nhận trường hợp phản ánh đầu tiên ở Việt Nam về hiện tượng này. Đó là chiếc Mitsubishi Xpander của anh Nguyễn Văn Nghi, 51 tuổi ở huyện Tân Nguyên, Bình Dương.

Trao đổi với PV xe VietNamNet, anh Nghi cho biết: “Chiếc xe Xpander của tôi mới lăn bánh chỉ 6000 km. Tuy nhiên, xe thường có vấn đề trong việc tăng tốc. Cụ thể khi tôi đạp chân ga từ tốc độ 50-60km thì xe bị hụt hơi, chững lại 2-3 giây sau đó mới tăng tốc được”.

Anh Nghi kể, khi di chuyển ở tốc độ 30-40km/h thì xe hoàn toàn bình thường nhưng ở những trường hợp gấp anh cần tăng tốc, xin vượt các xe khác thì chiếc xe của anh không đáp ứng được mà thường nó sẽ bị chững lại một khoảng thời gian nhất định mới bắt đầu tăng tốc. Biết xe bị như vậy nên trong quá trình điều khiển xe, anh phải căn chỉnh lại cách đạp ga, không dám tăng tốc đột ngột vì sợ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Được biết, xe Mitsubishi Xpander của anh Nghi được mua từ tháng 1/2019 tại đại lý Mitsubishi  Moveo Bình Dương. Sau khoảng hơn 1 tháng nhận xe, anh đã phát hiện hiện tượng trên. Sau đó, anh Nghi cũng đã đi bảo dưỡng xe khi xe đạt 5.000km theo lịch hẹn.

Tuy nhiên khi phản ánh tình trạng trên với kĩ thuật viên đại lý Moveo Bình Dương thì anh được phản hồi rằng, lỗi này không ảnh hưởng gì với chất lượng vận hành xe.

Lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh như Mitsubishi Xpander nguy hiểm thế nào?

Chia sẻ với tờ Tiền Phong, kỹ sư Lê Văn Tạch, anh cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy".

Trong trường hợp đó, anh cho biết tài xế "nên từ từ phanh và đưa xe vào vị trí đỗ hợp lý trên đường chờ cứu hộ đến"; và chắc chắn khi bơm xăng bị hỏng, "chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác". Tuy nhiên, nhiều xe có khả năng bị khóa cứng hoặc khó đánh lái khi xe chết máy, nhưng kỹ sư Tạch đã giải thích: "Với những xe sử dụng trợ lực dầu, khi chết máy sẽ khiến tay lái rất nặng do mất trợ lực, nhưng với các xe sử dụng hệ thống trợ lực điện sẽ không có chuyện đó vì điện vẫn còn dễ hỗ trợ". Theo thông số kỹ thuật từ Mitsubishi công bố, cả hai phiên bản MT và AT của Xpander đều sử dụng trợ lực điện nên tài xế sẽ khó gặp phải trường hợp khóa cứng vô-lăng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.