SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Xã Xuân Thắng (Thường Xuân): Những thành tích đáng tự hào trong quý I năm 2024

07:55, 17/04/2024
(SHTT) - Trong 3 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đến nay đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.
XUAN THANG

 

Là một xã thuộc huyện miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa, xã Xuân Thắng luôn chú trọng phát triển lâm nghiệp. Vì vậy, xã đã xây dựng, triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác trồng rừng, công tác bảo vệ phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng đến từng thôn trên địa bàn xã, đến nay tình hình an ninh rừng được giữ vững ổn định, không có các vụ cháy rừng xảy ra. Toàn xã đã trồng được trên 8.200 cây phân tán các loại; nhân dân trồng cây tập trung được 86,0 ha keo đạt 63,70% so với KH.

da9ba008-b452-4009-82b7-5977d2f3637e

 

Bên cạnh đó nông nghiệp cũng được quan tâm, tình hình sản xuất gieo trồng vụ Chiêm Xuân: Diện tích gieo trồng 305,08 ha, đạt 99,02 % so với KH, đạt 97,74% so với CK.

Trong chăn nuôi, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại, đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Vì vậy, trên địa bàn xã không có dịch bệnh xảy ra.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình MTQG xã xây dựng triển khai và kế hoạch thực hiện các tiêu chí trong năm 2024. Xây dựng và ban hành kế hoạch công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức hội nghị triển khai đến cán bộ, công chức và các đơn vị trên địa bàn xã, làm việc trực tiếp với Cấp ủy, ban thôn Xương về xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện công tác xây dựng thôn NTM. Thành viên BCĐ xã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện công tác xây dựng NTM, đồng thời hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện tại các đơn vị trên địa bàn xã.

Song song với phát triển kinh tế, văn hóa -  xã hội cũng được đẩy mạnh. Tổng số hộ của xã 1.030 hộ. Trong đó, hộ nghèo 319 hộ, chiếm 30,97% (giảm 89 hộ, giảm 8,64% so với năm 2022); hộ cận nghèo 414 hộ, chiếm 40,19% (giảm 46 hộ, giảm 4,46% so với năm 2022). Do vậy, tình hình giáo dục cũng được quan tâm nên trước và sau Tết không có học sinh bỏ học.

Trong dịp Tết vừa qua, xã đã chỉ đạo nhân dân tổ chức vui xuân đón tết trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm và giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa của địa phương. Tổ chức tham gia thi đấu các môn thể thao, văn hóa, văn nghệ dịp lễ hội Nàng han năm 2024 và đón nhận danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia xã Vạn Xuân. Không chỉ vậy, xã cũng đã thành lập các đoàn trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Tổng các suất quà đã trao trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là 335 suất quà, bằng tiền và hiện vật tổng trị giá tiền và hiện vật 138,70 triệu đồng.

Về xuất khẩu lao động, xã tổ chức tuyên truyền, tham vấn xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm cho người lao động đi làm việc tại các khu chế xuất, KCN, các doanh nghiệp trong nước và đi xuất khẩu lao động, đã có 06 lao động đi XKLĐ đạt 60% so với kế hoạch.

Trong quý I vừa qua, xã Xuân Thắng đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện đầy đủ, kịp thời việc công bố, niêm yết, công khai thủ tục hành chính theo quy định.

139b9802-dd94-4e89-98d5-6832a79b40dd

Đồng chí Hoàng Trọng Lưu - Chủ tịch ubnn xã

Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của UBND xã về việc ban hành nội quy cơ quan đến cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, chấp hành nghiêm thời giờ làm việc; không vi phạm các tệ nạn xã hội, chấp hành đúng quy định về an toàn giao thông.

Các thủ tục hành chính của các tổ chức cá nhân, công dân đều được giải quyết thực hiện theo cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” giải quyết nhanh chóng kịp thời. Nhờ vậy, xã đã đạt được kết quả như: Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn trong quý 1 năm 2024 là 738 hồ sơ. Trong đó: tiếp nhận và trả trực tiếp 668 hồ sơ, tiếp nhận  và giải quyết trực tuyến mức độ 3,4 là 70 hồ sơ.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…