SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

WHO phát động chiến dịch đeo khẩu trang chống COVID-19 trên toàn cầu

07:50, 08/08/2020
(SHTT) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa phát động chiến dịch nâng cao nhận thức, khuyến khích việc đeo khẩu trang như một thói quen hằng ngày nhằm chống lại đại dịch COVID-19 hiện nay.

Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, mới đây đã phát động chiến dịch chống COVID-19 có tên "Mask Challenge" - Thử thách đeo khẩu trang mỗi ngày nhằm khuyến khích người dân trên khắp thế giới đeo khẩu trang và đăng ảnh đeo khẩu trang lên các mạng xã hội.

Chia sẻ về chiến dịch này, ông Ghebreyesus cho biết: "Là một trong những biện pháp chính để ngăn chặn virus SARS-CoV-2, việc đeo khẩu trang còn thể hiện sự đoàn kết chống dịch trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ lan truyền thêm thông điệp tích cực về việc người dân có vai trò như thế nào trong việc ngăn chặn chuỗi lây nhiễm.

Nếu bạn là một người khỏe mạnh, bất kể bạn ở đâu, hãy cho chúng tôi thấy sự đoàn kết nhất trí của bạn trong việc tuân thủ các nguyên tắc y tế cộng đồng và đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn. Bằng cách đeo khẩu trang, bạn đang gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người xung quanh rằng tất cả chúng ta đang ở cùng một chiến tuyến".

tai-xuong-1736

 

Theo Tổng Giám đốc WHO, số lượng ca mắc COVID-19 đã tăng gấp hơn 5 lần, lên 17,5 triệu ca và số ca tử vong đã tăng gấp 3 lần, lên mức 680.000 so với con số vào 3 tháng trước. Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề về mặt xã hội, kinh tế và chính trị.

Trước đó, các chiến dịch "Safe hands challenge" (tạm dịch: Thử thách rửa tay sạch) và "Healthy at home challenge" (tạm dịch: Thử thách sống khỏe tại nhà) cũng đã được phát động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của việc thường xuyên sát khuẩn tay và ở nhà nhằm hạn chế sự phát tán của dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Thái An

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.