SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

WB cam kết tiếp tục tài trợ vốn các dự án vệ sinh môi trường TPHCM

10:10, 09/11/2015
Ngày 7-11, Chủ Tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang cùng lãnh đạo các sở, ngành TPHCM đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn các giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới (WB). 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cảm ơn sự hỗ trợ của WB đối với TPHCM trong việc đầu tư nhiều dự án quan trọng như dự án kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; Vệ sinh môi trường nước; kênh Tân Hóa - Lò Gốm; xóa đói giảm nghèo… Nhất là dự án cải thiện môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân khẳng định, TPHCM luôn ý thức và xác định sử dụng có hiệu quả cao nhất nguồn vốn mà WB đã tài trợ cho các dự án tại TPHCM. TPHCM tập trung đầu tư các công trình phúc lợi, an sinh xã hội, chỉnh trang đô thị… 
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Thời gian qua, TPHCM tập trung thực hiện giai đoạn 2 dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát, dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT). Chủ tịch Lê Hoàng Quân mong muốn WB sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn cho các dự án trên và chương trình giảm nghèo toàn diện, đa chiều, trong đó tập trung cho các lĩnh vực an sinh xã hội như y tế, giáo dục, việc làm, nâng cao chất lượng sống, chỉnh trang đô thị.

Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TPHCM dành cho Đoàn, đồng thời khẳng định các công trình hợp tác giữa WB và TPHCM hiện đang tiến triển tốt và đây là một phần quan trọng trong mối quan hệ đối tác rộng mở giữa hai bên. Với những thành công đó, bà Victoria Kwakwa cho biết, Đoàn đến giám sát các dự án hiệu quả như thế nào và tìm hiểu các dự án đầu tư tiếp theo.

Bày tỏ niềm vui khi đến thăm TPHCM, các thành viên của Đoàn các giám đốc điều hành của WB cho biết, Việt Nam là quốc gia thành viên rất thành công của WB. Thông qua chuyến thăm này, WB càng hiểu sâu sắc hơn nữa và tăng cường hợp tác với Việt Nam. Đoàn các giám đốc điều hành của WB đánh giá cao những chuyển biến tích cực của các dự án do WB tài trợ; đồng thời chúc Việt Nam cũng như TPHCM tiếp tục thực hiện thành công công cuộc phát triển kinh tế. WB cam kết hỗ trợ Việt Nam nguồn vốn đầu tư cho các dự án nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh; đồng thời giúp Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định tài khóa, đạt được những tiến bộ trong thời gian tới. WB cam kết hỗ trợ Việt Nam tất cả lĩnh vực liên quan đến nền kinh tế, đặc biệt là giúp Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, phát triển hạ tầng…

* Chiều cùng ngày, Đoàn cũng đã khảo sát tuyến kênh Vàm Thuật, Tham Lương - Bến Cát, dự án kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và khảo sát đời sống người dân dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Tại đây đoàn đánh giá cao sự thành công của dự án mang lại cho người dân.

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.