SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

VYO Grand Concert 2023 sẽ là chuyến thưởng ngoạn Âm nhạc cổ điển thú vị

14:54, 28/11/2023
(SHTT) - Tới đây, ngày 3/12 tại nhà Hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam (VYO) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Phan Đỗ Phúc sẽ tiếp tục mang Âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng theo nhiều cách thức mới mẻ và hấp dẫn ở hòa nhạc VYO Grand Concert 2023.

Là hòa nhạc chất lượng cao của dàn nhạc trẻ VYO, VYO Grand Concert 2023 sẽ là chuyến thưởng ngoạn Âm nhạc cổ điển thú vị cùng nhiều trải nghiệm NGHE - THƯỞNG THỨC - TÌM HIỂU đa dạng.

Hòa nhạc kéo dài 60 phút với 6 tác phẩm Âm nhạc cổ điển đặc sắc được giám tuyển và lựa chọn kỹ lưỡng với mong muốn giới thiệu Âm nhạc cổ điển trong nhiều nền văn hóa trên thế giới như: các tác phẩm tràn đầy năng lượng và được đón nhận nồng nhiệt trong đời sống của người dân Anh, những giai điệu dân gian cùng những di sản tinh tế, hoành tráng của âm nhạc Nhật Bản, đặc biệt là tổ khúc mang âm hưởng sống động từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam và một tác phẩm nhạc phim quen thuộc được yêu thích trên thế giới.

Xuất hiện trong VYO Grand Concert là Khu trưng bày ấn tượng bao gồm nhiều hoạt động tìm hiểu giàu tính tương tác về các nhạc cụ cổ điển và mô hình Dàn nhạc Giao hưởng vẫn còn xa lạ tới công chúng. Đây là một trong những bước tiến mới trên hành trình nỗ lực tìm tòi và sáng tạo không ngừng nghỉ của VYO để mang đến những trải nghiệm âm nhạc cổ điển tràn đầy cảm hứng dành cho cộng đồng.

2

Dàn nhạc VYO tổ chức nhiều buổi hòa nhạc cộng đồng tại Hà Nội. 

VYO Grand Concert 2023 là hòa nhạc thường niên của Dàn nhạc trẻ VYO. Sau hòa nhạc ra mắt công chúng vào năm 2022, Dàn nhạc trẻ VYO đã cùng nhau đặt chân đến hàng loạt địa điểm công cộng để gặp gỡ và sẻ chia những giá trị văn hóa, thiện nguyện tích cực cùng hàng nghìn khán giả cộng đồng:

●  VYO Community Concert tại Không gian Xanh 65 Cảm Hội, lần đầu tiên VYO được mang Âm nhạc cổ điển hòa mình vào đời sống sinh hoạt thường nhật của 250 người dân bản địa.

● VYO Community Concert tại Nhà văn Hóa Bắc Từ Liêm với sự tham gia của 400 bạn học sinh tiểu học trong địa bàn quận.

● VYO Community Concert tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm. Tại đây, VYO đã gây quỹ thành công cho 17 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh được đến trường.

● VYO Community Concert tại AEON MALL Hà Đông, tiếp nối hành trình chia sẻ niềm vui trọn đời với âm nhạc cổ điển tới các gia đình nhỏ, các bạn trẻ trong không gian hiện đại và gần gũi.

Nhìn lại hành trình hơn một năm qua, các thành viên của VYO đã có cơ hội được chia sẻ Âm nhạc cổ điển tươi mới và phóng khoáng của mình tới hàng nghìn khán giả ở mọi lứa tuổi, giới tính, trình độ, đồng thời đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Tiếp nối hành trình tràn đầy năng lượng, VYO Grand Concert 2023 là cơ hội để VYO tiếp tục được gieo mầm và nuôi dưỡng những hạt giống yêu thích Âm nhạc cổ điển được nảy nở trong lòng cuộc sống, cổ vũ các dự án sáng tạo nghệ thuật vì cộng đồng của thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam và thế giới.

PV

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 23 giờ trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.