SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Huyền thoại âm nhạc Earth, Wind & Fire tố ‘Legacy Reunion’ xâm phạm nhãn hiệu

13:35, 13/03/2023
(SHTT) - Chủ bản quyền của ban nhạc Mỹ đình đám Earth, Wind & Fire (EWF) đã đệ đơn kiện đối thủ sử dụng nhãn hiệu của mình để lừa đảo và chuộc lợi từ fan hâm mộ nhóm.

Vào ngày 8/3/2023, Rolling Stone đưa tin chủ sở hữu nhãn hiệu EWF đã đệ đơn kiện Substantial Music Group và Stellar Communications tại một Tòa án Quận Miami, Mỹ vào đầu tuần này. EWF khẳng định rằng các buổi hòa nhạc của Legacy Reunion đang được quảng cáo là nhóm EWF lừng danh trình diễn nhưng trên thực tế đây chỉ là những màn cover.

Được biết, sau cái chết vào năm 2016 của Maurice White - người sáng lập và cũng là ca sĩ chính của EWF, quyền sở hữu đối với các nhãn hiệu của ban nhạc đã được chuyển sang cho công ty TNHH Earth Wind & Fire.

Theo lời của bị cáo tại vụ kiện, bắt đầu từ khoảng năm 2019, Legacy Reunion đã thuê một số người từng là nhạc sĩ phụ chơi cho nhóm EWF trong thời gian ngắn cho đến ba thập kỷ trước. Ngoài ra, bị cáo còn thuê những nhạc sĩ chưa từng làm việc với EWF để trình diễn những bài hát đã làm nên tên tuổi của nhóm nhạc Mỹ đình đám.

GettyImages-1211410136-1170x780

 

Với tham vọng tăng doanh thu bán vé cho các buổi hòa nhạc của nhóm, Legacy Reunion đã ấp ủ một kế hoạch quảng cáo sai sự thật rằng nhóm là ban nhạc EWF thật. Lợi dụng sức hút thương mại và sự yêu quý của công chúng dành cho cái tên và biểu tượng “Earth, Wind & Fire” của nhóm nhạc, Legacy Reunion đã “dắt mũi” fan hâm mộ và bán được nhiều vé với giá cao hơn. Điều này sẽ khó xảy ra nếu Legacy Reunion quảng cáo đúng sự thật về thông tin người trình diễn tại các buổi hòa nhạc này.

Trong khi EWF đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn sắp tới với Lionel Richie, Substantial Music Group lại viết buổi hòa nhạc của Legacy Reunion gồm các "cựu thành viên" của ban nhạc thật. Đồng thời cũng sử dụng logo "Phượng Hoàng" đặc trưng cũng như biểu tượng Ai Cập và ảnh chụp trang phục trình diễn của EWF.

EWF Legacy Reunion đã viết trong quảng cáo: “Hòa mình trong cơn lốc âm nhạc và sống lại những ngày vinh quang dưới thời đại EWF do Maurice White dẫn đầu khi mà Legacy Reunion tái hợp các thành viên gạo cội của ban nhạc để tiếp tục huyền thoại âm nhạc kéo dài 5 thập kỷ qua”.

Quảng cáo rõ ràng đã lừa dối fan hâm mộ. Minh chứng chính là vụ kiện với hồ sơ dài 41 trang bao gồm các khiếu nại từ người hâm mộ. Trong đó có người viết: “Đây không phải là Earth Wind and Fire. Không có sự xuất hiện của Philip Bailey hoặc Verdine White”.

Richard Smith, người sáng lập Substantial Music Group chia sẻ với Rolling Stone rằng ông tự hào là cựu thành viên của nhóm nhạc và sẽ bảo vệ nhóm trước trước tác động tiêu cực từ công ty này. Ông nói thêm: “Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ tiếp tục làm những gì mình yêu thích, tạo ra âm nhạc và giải trí cho mọi người".

Hoàng Ngân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Liên kết hữu ích