SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Vụ xe chở Bí thư huyện 'thông chốt': 'Chắc do tài xế nghĩ xe biển xanh...'

09:43, 19/01/2020
Đó là ý kiến của Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh trong vụ xe biển xanh chở mình được cho là không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, "thông chốt" xảy ra vừa qua.

Trên Tiền phong thông tin, vào sáng 16/1, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang mời tài xế lái chiếc xe biển xanh mang BKS: 38A-0729 không dừng lại khi có hiệu lệnh kiểm tra nồng độ cồn lên trụ sở để làm việc. Công an xác nhận, tài xế lái chiếc xe trên là anh Nguyễn Hiếu, trên xe thời điểm này chở ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân.

“Trong sáng nay chúng tôi mời tài xế lên làm việc, tuy nhiên do có lịch đi công tác nên chuyển sang ngày mai. Quan điểm sai thế nào sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân cho hay.

Còn theo thông tin trên Zing.vn, tài xế Nguyễn Hiếu cho biết, tối 14/1 đã chở ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân đi dự chương trình văn nghệ. Trên đường về, tài xế thấy CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng vì đang vội và nghĩ tổ công tác dừng xe phía trước nên không dừng lại.

Ông Hiếu thừa nhận việc không chấp hành hiệu lệnh CSGT là vi phạm và xin rút kinh nghiệm.

Chiều cùng ngày, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh cũng xác nhận, tối hôm qua, tài xế lái xe chở ông về sau khi dự một chương trình văn nghệ. “Chắc do tài xế nghĩ xe biển xanh nên không phải dừng kiểm tra”, ông Linh nói.

Chiếc xe ô tô biển xanh không chấp hành hiệu lệnh của CSGT khi kiểm tra nồng độ cồn


Vụ “thông chốt” xảy ra tối 14/1, khi Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân ra hiệu dừng ôtô biển xanh 38A-0729 để kiểm tra nồng độ cồn. Lúc này, tài xế liên tục nháy đèn rồi phóng xe qua chốt.

Nói về việc này, chỉ huy Công an huyện Nghi Xuân cho biết tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều phải chấp hành luật giao thông. Nếu là xe ưu tiên phải có còi, đèn.

Theo quy trình, CSGT này sẽ xác minh qua đơn vị chủ quản xe vi phạm rồi yêu cầu tài xế đến để làm rõ. Nếu sai thì sẽ xử lý theo quy định.

Theo Báo Giao thông, trước đó, tối 14/1, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến QL8B, đoạn qua xã Xuân Giang.

Khoảng 21h30 tối cùng ngày, tổ ra hiệu lệnh dừng xe ô tô biển xanh BKS: 38A - 0729 chạy hướng thị trấn Xuân An về UBND huyện Nghi Xuân.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển ô tô biển xanh nói trên không chấp hành hiệu lệnh mà liên tục nháy đèn rồi lao qua chốt kiểm tra.

Theo một nguồn tin khác, xe biển xanh nói trên là xe của Huyện ủy Nghi Xuân.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc, ông có ngồi trên xe ô tô biển xanh nói trên nhưng không có chuyện xe "vượt chốt" kiểm tra nồng độ cồn.

Theo ông Linh, đoạn đó (đoạn qua chốt kiểm tra nồng độ cồn - PV) trời tối, lái xe thì phát hiện, còn tôi ngồi xem điện thoại nên không để ý. Quá trình chạy, lái xe nháy đèn vì cứ nghĩ là xe biển xanh của huyện ủy thì không ai vẫy. Lại gần, anh em CSGT mới phát hiện ra là xe của huyện ủy nên vẫy đi chứ không có chuyện “vượt chốt”, “thông chốt”.

T.Hường (T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.