SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Virus Covid-19 gây bệnh tại Đà Nẵng là chúng xâm nhập từ bên ngoài vào

15:50, 27/07/2020
(SHTT) - Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào sáng 27/7, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam. Đây là chủng xâm nhập từ bên ngoài vào nước ta.

Sáng ngày 27/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh vừa qua xuất hiện một số ca dương tính tại TP. Đà Nẵng.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng. Chủng virus ở bệnh nhân Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam, là chủng xâm nhập từ bên ngoài.

NQH05792

Quyền Bộ trưởng Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào sáng 27/7

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, dịch có thể bắt đầu từ đầu tháng 7/2020 và cho đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm và có thể còn nhiều trường hợp lây nhiễm nữa.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định, dịch có khả năng diễn biến phức tạp và lây lan ra các địa phương khác. Hiện Bộ Y tế đã cử 4 đội cán bộ tinh nhuệ nhất vào Đà Nẵng để hỗ trợ phòng chống dịch.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế dự kiến đề xuất, với những người từ Đà Nẵng về các địa phương từ ngày 1/7/2020 phải thông báo với chính quyền, khai báo y tế để theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Với người từng tới các địa điểm được nêu trong các thông báo khẩn số 15 và số 16 của Bộ Y tế, sẽ phải tự cách ly tại nhà và được lấy mẫu để làm xét nghiệm.

Cũng trong cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cần tập trung xử lý triệt để đối với ba điểm lây nhiễm lớn ở Đà Nẵng là 3 bệnh viện: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đặc biệt, tại cuộc họp, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 tại nước ta trong thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg ở mức địa phương có nguy cơ cao từ 0 giờ ngày 28/7.

Bảo An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 21 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.