SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

VIPA phối hợp tổ chức Tọa đàm hướng dẫn thi hành các điều khoản của Luật Sở hữu trí tuệ mới

12:07, 10/10/2023
(SHTT) - Sáng ngày 10/10, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) đã phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ và Viện Phát triển Doanh nghiệp – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Tọa đàm “Hướng dẫn thi hành các điều khoản của Luật Sở hữu trí tuệ mới và ảnh hưởng đến các doanh nghiệp”.

 Tọa đàm có sự góp mặt của Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng, Cục Sở hữu trí tuệ; Ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Ông Lương Minh Huân, Viện trưởng, Viện Phát triển Doanh nghiệp - VCCI cùng đông đảo các chuyên gia, luật sư, doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, Ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam chia sẻ: "Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ và Viện Phát triển Doanh nghiệp – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và trên cơ sở Bản Ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ vào ngày 28/7/2023, tôi xin thay mặt Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam xin được cảm ơn Cục Sở hữu trí tệ và Viện Phát triển Doanh nghiệp – VCCI đã tạo điều kiện và cùng phối hợp với Hội tổ chức Tọa đàm “Hướng dẫn thi hành các điều khoản của Luật Sở hữu trí tuệ mới và ảnh hưởng đến các doanh nghiệp”.

toa dam

 Ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam

 Chủ tịch VIPA cũng cho hay, mục đích của Tọa đàm là nhằm tăng cường sự kết nối giữa Hội với Cục Sở hữu trí tuệ, VCCI và các doanh nghiệp, đồng thời phổ biến việc thực hiện có hiệu quả các điều khoản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ số 07/2022/QH15 ra ngày 16/6/2022 và Nghị định số 65/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, ra ngày 23/8/2023 với một số quy định rất mới tới các doanh nghiệp.

toa dam1

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng, Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu khai mạc tọa đàm

toa dam2

 Ông Lương Minh Huân, Viện trưởng, Viện Phát triển Doanh nghiệp - VCCI

toa dam3

 

Tại buổi tọa đàm, các vị đại biểu đã được lắng nghe Chuyên đề: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 - Những điểm mới trong xác lập và thực quyền sở hữu công nghiệp do ông Hoàng Anh, Phó Trưởng Phòng Pháp chế và Chính sách, Cục Sở hữu trí tuệ trình bày.

toa dam4

 

Cùng với đó, ông Nguyễn Việt Hà, Phòng Pháp chế và Chính sách, Cục Sở hữu trí tuệ cũng trình bày về Nghị định 65-2023-NĐ-CP: Thuận lợi cho người nộp đơn và chủ thể quyền sở hữu công nghiệp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã giúp giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến việc thực hiện Luật Sở hữu trí tuệ mới.

toa dam5

 

toa dam6

 

toa dam7

 Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…