SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam – Lào tăng cường hợp tác về khoa học và công nghệ

08:49, 11/12/2014
Nhận lời mời của đồng chí Bo-viêng-khăm Vông-đa-la, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, đồng chí Nguyễn Quân, Uỷ viên TƯ Đảng CS Việt Nam, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Lào từ 9 đến 11-12.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, chiều 10-12, tại Thủ đô Viêng Chăn, hai Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Lào đã tiến hành Kỳ họp lần thứ ba Uỷ ban Hợp tác khoa học và cộng nghệ Việt Nam – Lào với sự chủ trì của hai Bộ trưởng và sự tham dự của các thành viên Phân ban Việt Nam và Phân ban Lào.

Tại kỳ họp, hai bên thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, khoa học và công nghệ của mỗi nước; kiểm điểm tình hình hợp tác về khoa học và công nghệ giữa hai nước từ năm 2012 đến nay; thảo luận và thống nhất các phương hướng ưu tiên và hình thức hợp tác giữa hai nước giai đoạn 2015-2016.

Hai bên nhất trí cho rằng, thời gian qua, hợp tác về khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Lào đã đạt được nhiều kết tốt đẹp, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân nói chung và cộng đồng các nhà khoa học nói riêng, góp phần vun đắp mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước; đồng thời cho rằng những kinh nghiệm mà Việt Nam đã chia sẻ thông qua việc triển khai các dự án là những bài học kinh nghiệm quý để phía Lào có thể áp dụng nhằm đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ trong thới gian tới.

Hai bên mong muốn các nhà khoa học của hai nước hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển của mỗi nước.

Hai bên cũng đã thống nhất các phương hướng ưu tiên và hình thức hợp tác giữa hai nước giai đoạn 2015-2016, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực: tiêu chuẩn, đo lường chất lượng; sở hữu trí tuệ; năng lượng nguyên tử; thông tin khoa học và công nghệ và việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giữa các địa phương của hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng 10-12, đồng chí Nguyễn Quân đã đến chào xã giao đồng chí Bun-pon Bút-ta-nạ-vông, Uỷ viên Bộ chính trị TƯ đảng NDCM Lào, Phó Thủ tướng CHDCND Lào.

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 23 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 23 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.