SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Việt Hương bức xúc muốn rút phim khỏi đề cử Ngôi sao xanh 2019 vì cho rằng bị đạo diễn Lê Hoàng đánh giá thấp

13:24, 29/11/2019
Cho rằng đạo diễn Lê Hoàng đánh giá thấp phim giang hồ của mình hơn phim học đường, Việt Hương bức xúc cân nhắc rút khỏi đề cử giải Ngôi sao xanh 2019.

Buổi họp báo công bố đề cử giải Ngôi sao xanh 2019 chiều 28/11 vừa qua đã trở thành buổi chất vấn với nhiều vấn đề nóng. Đáng chú ý nhất là màn tranh luận khá căng thẳng giữa Việt Hương và hội đồng nghệ thuật giải thưởng.

Theo đó, tại Ngôi sao xanh 2019, Việt Hương có 3 đề cử gồm Phim truyền hình xuất sắc nhất (cho phim Nhà ông Hoàng có vàng), Phim chiếu mạng hay nhất (cho phim Trật tự mới) và Nữ diễn viên phim chiếu mạng xuất sắc nhất (cho vai Ông Nội trong phim Trật tự mới).

Việt Hương trong Trật tự mới.

Sau khi xem đề cử, Việt Hương đã hỏi đích thân đạo diễn Lê Hoàng thuộc hội đồng giám khảo Ngôi sao xanh 2019 về tiêu chí chấm giải đối với những web drama khai thác đề tài nhạy cảm như xã hội đen, giang hồ, đồng tính. 

Giải đáp thắc mắc của Việt Hương, đạo diễn Lê Hoàng - thành viên của hội đồng nghệ thuật đã lên tiếng: 'Quan điểm cá nhân, khi chấm phim, tôi không cần biết thể loại phim chiếu mạng, phim nhựa hay gì cả, tôi chỉ quan tâm nội dung phim hay hay dở chứ thể loại, phương tiện trình chiếu không quan trọng.

Khi chấm diễn viên, tôi chỉ chú trọng nhân vật. Bạn là nam đóng vai nữ, nữ đóng vai nam, người đóng vai con vật… tôi chỉ quan tâm giới tính của nhân vật bạn đóng.

Về phim xã hội đen, trên thế giới có vô số phim xã hội đen và nhiều diễn viên vĩ đại vào vai giang hồ giành nhiều giải lớn. Ở Mỹ, theo thống kê, phần lớn giải Oscar rơi vào vai gái điếm. Vai giang hồ thường có cuộc đời bi kịch rất dễ thấy. Đóng vai giáo sư, bác học mới khó chứ vai giang hồ rất dễ bộc lộ sự giằng xé, tính cách rõ rệt. Vì thế, vai giang hồ thường gây sự xúc động.

Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng nghệ sĩ cần xem xét yếu tố bộ phim có tốt cho xã hội hay không, tốt đến mức nào – điều này không nằm trong nhân vật hay thể loại phim. Tôi tin rằng những nghệ sĩ ngồi đây hôm nay là người tử tế, có sản phẩm văn minh dù cho có qua kiểm duyệt hay không; nhưng sẽ có đề tài tốt cho xã hội và có đề tài không tốt bằng. Tôi lấy ví dụ, trẻ con xem phim chiếu mạng về đề tài học đường vẫn hay hơn là xã hội đen. Ở tuổi chúng, chuyện trường lớp với gần gũi, dễ hiểu và tác động tích cực hơn. Với một học sinh lớp 8 – 9, thế giới giang hồ không quan trọng bằng thế giới trường học.

Đạo diễn Lê Hoàng giải đáp thắc mắc của Việt Hương.

Vì vậy, nếu có hai phim về học đường và xã hội đen hay ngang nhau, tôi sẽ bỏ phiếu cho phim về học đường. Tôi xin nhắc lại rằng mình không kỳ thị dòng phim xã hội đen hay đánh giá thấp diễn viên đóng vai giang hồ; nhưng tôi phải nghĩ đến tác dụng xã hội của nó. Tôi không điên đến nỗi nghĩ rằng hễ giang hồ là xấu, vì tôi biết có những tấm gương người trong giang hồ làm chúng ta xúc động. Nhưng xét trong mặt bằng chung của xã hội, những gì tốt đẹp mà không có yếu tố xã hội đen vẫn tốt hơn.

Ngoài cuộc sống, chúng ta sẵn sàng dừng lại xem hai giang hồ đánh nhau nhưng luôn lướt qua nếu hai người đang trò chuyện tử tế. Dù vậy, đâu phải chúng ta sẽ hành xử như giang hồ? Vì vậy, ngoài kỹ thuật, kỹ xảo, diễn xuất, âm nhạc… tôi phải tính đến yếu tố hiệu quả xã hội – những thứ bình dị nhưng vẫn gây xúc động'.

Không đồng tình với Lê Hoàng, Việt Hương lập tức đáp trả: 'Hóa ra, nếu lên bàn cân giữa phim trường lớp với phim giang hồ thì đề tài trường lớp nặng ký hơn. Như vậy, phim của tôi có nhất thiết phải có mặt trong đề cử nữa hay không? Trong một tháng đến ngày trao giải, tôi sẽ cực lực kêu gọi người hâm mộ bình chọn cho mình trong hoang mang nếu như phải đụng độ với một phim đề tài trường lớp sao? Nếu như vậy, hôm nay tôi thấy không vui nữa và xin rút phim của mình ra khỏi đề cử, có được không?'.

Việt Hương chất vấn hội đồng giám khảo Ngôi sao xanh 2019.

Đạo diễn Lê Hoàng khẳng định lại rằng anh chỉ cân nhắc trong trường hợp hai đề tài phim gây xúc động ngang nhau hoặc hay như nhau. 'Nếu phim đề tài giang hồ hay hơn, tôi sẽ bình chọn ngay mà không chần chừ một giây. Tôi không ưu tiên chút nào cho đề tài trường lớp. Mà bạn biết đấy, việc phim hay ngang nhau rất khó xảy ra. Tôi không ngu ngốc, ấu trĩ đến mức lo rằng đề tài giang hồ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội hay trẻ em'.

Việt Hương tiếp tục phân bua: 'Tôi phải hỏi thật rõ về tiêu chí của hội đồng để không chỉ giải thưởng này mà ở tất cả giải khác, chúng tôi sẽ phải cân nhắc, phải “gờm” rằng mỗi năm phải làm những gì, như đưa web-drama trường lớp đi lấy giải, không đưa web-drama giang hồ nữa. Chúng tôi tôn trọng giải thưởng nên mới hỏi kỹ về tiêu chí và tính toán lại cho hợp lý'.

Mặc dù chưa thật sự hài lòng với câu trả lời của hội đồng giám khảo nhưng nhận thấy tình hình cằng thẳng và thời lượng có hạn nên Việt Hương đã dừng tranh luận.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.