SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vì sao Trấn Thành bị đài Vĩnh Long cấm diễn?

11:44, 26/04/2017
(SHTT) - Thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long cấm diễn đã dấy lên làn sóng xôn xao trong làng hài Việt. Nguyên nhân đã được lãnh đạo đài đưa ra cụ thể, nó xuất phát từ những vấn đề được bàn tán suốt thời gian qua. Đây cũng được xem là bài học cho những diễn viên hài đi theo hướng hài nhảm.

Thời gian gần đây, Trấn Thành liên tục vướng vào những lùm xùm không chỉ trong chuyện tình cảm cá nhân mà còn cả trong chuyên môn nghề nghiệp, những phát ngôn trên sóng truyền hình.

Và mới đây nhất, nam danh dài đã bị cấm xuất hiện trên đài truyền hình Vĩnh Long trong các chương trình do đài thực hiện. Sự việc này đã nhận được sự quan tâm lớn của làng hài nói riêng và toàn dư luận nói chung. Những lý do cụ thể cũng đã được lãnh đạo đài Vĩnh Long đưa ra. Trong đó có nguyên nhân liên quan đến những dấu ấn không đẹp mà Trấn Thành để lại trong thời gian qua.

vi sao tran thanh bi dai vinh long cam dien

 Vì sao Trấn Thành bị đài Vĩnh Long cấm diễn?

Một trong những sự việc khiến nam danh hài sinh năm 1987 bị lên án chính là việc tạo ra dị bản cải lương Tô Ánh Nguyệt Remix và diễn cùng nghệ sĩ Ngọc Giàu, Anh Đức ở hải ngoại vào đầu năm 2016. Vở kịch này đã gây tranh cãi khi "bóp méo" nội dung vở cải lương kinh điển của cố soạn giả Trần Hữu Trang, gây tổn hại đến danh dự của soạn giả.

Từ nguyên mẫu một phụ nữ chịu thương chịu khó, Tô Ánh Nguyệt trở nên kệch cỡm, nói năng chát chúa. Mặc dù giải thích rằng mình chỉ muốn mang đến một tác phẩm hài, muốn quảng bá hơn về nghệ thuật cải lương nhưng Trấn Thành vẫn bị Sở Văn hóa Thể thao TP HCM phạt 32,5 triệu đồng. Cùng với đỏ, vở Tô Ánh Nguyệt Remix bị gỡ bỏ. Đây cũng chỉ là ngọn lửa đầu tiên trong những dấu ấn không đẹp mà Trấn Thành để lại.

vi sao tran thanh bi dai vinh long cam dien c

 Vở Tô Ánh Nguyệt Remix cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến Trấn Thành bị đài Vĩnh Long cấm diễn

Một nguyên nhân nữa cũng đã được lãnh đạo Đài Vĩnh Long đưa ra trong vụ việc cấm diễn đối với Trấn Thành đó là những vở hài nhảm.

Mặc dù là một trong những cây hài sáng giá hiện nay nhưng suốt thời gian qua, Trấn Thành lại liên tục bị chê làm hài nhảm. Thậm chí anh còn làm mất điểm trong mắt khán giả và các nhà sản xuất khi bày tỏ quan diểm rằng: "Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt ti vi". Phát ngôn này của ông xã Hari Won đã khiến khán giả cho rằng anh ngạo mạn và coi thường khán giả.

Đây cũng là lý do khiến cho loạt show như Thách thức danh hài, Tiếu lâm tứ trụ hay Đấu trường tiếu lâm liên tục bị đánh giá “chất lượng đi xuống”.

Mới đây nhất, trong "Thách thức danh hài", Trấn Thành lại một lần nữa khiến khán giả khó hiểu khi cười thả phanh trước những màn diễn không mấy thuyết phục của các thí sinh trong khi Trường Giang vẫn im lìm.

vi sao tran thanh bi dai vinh long cam dien b

 Trấn Thành cười trong khi Trường Giang không thể hiện cảm xúc trong Thách thức danh hài

Gương mặt đã cũ nhưng thù lao cao ngất cũng là điều khiến khán giả không hài lòng ở Trấn Thành. Theo tiết lộ thì nam danh hài đang là MC được trả thù lao cao nhất hiện nay. Không phủ nhận rằng Trấn Thành là gương mặt ăn khách nhưng việc quá đắt show, tần suất xuất hiện của MC 30 tuổi dày đặc đến mức khán giả bắt đầu chán và quay ra “soi” cả nụ cười của anh. Có thể nói đây được xem là bài học lớn cho những nghệ sĩ của làng hài Việt.

Trước hàng loạt thông tin bất lợi cho mình thì hiện Trấn Thành vẫn im lặng và đăng một bức ảnh với ba dấu "? ! ."  trên mạng xã hội. Nhiều người dự đoán nam MC đang bày tỏ sự thắc mắc, ngạc nhiên và đặt dấu chấm hết với Đài truyền hình Vĩnh Long khi nghe tin bị cấm lên sóng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).