SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết chọn kem chống nắng cho từng loại da

16:00, 24/04/2017
(SHTT) - Kem chống nắng đã trở thành vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt khi mùa hè đã về. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được những bí quyết dùng kem chống nắng an toàn, phù hợp với từng loại da. Dưới đây là những kiến thức mà các chị em phụ nữ nên bỏ túi.

Với các chị em phụ nữ thì những vấn đề liên quan đến kem chống nắng luôn là sự quan tâm hàng đầu bởi vào mùa hè, ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị sam đen, nám và mắc một số bệnh về da.

Kem chống nắng cũng được xem là một biện pháp tối ưu giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp và an toàn.

chon kem chong nang cho tung loai da b

 Bí quyết chọn kem chống nắng cho từng loại da

Hiện tại, kem chống nắng có 2 loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Ưu điểm của kem chống nắng hóa học là giúp các dưỡng chất thấm nhanh vào da và tránh hiện tượng da bóng dầu hay trắng hóa. Loại kem chống nắng này hoạt động như một màng lọc hóa học, bằng cách hấp thu và thẩm thấu các tia UV, chúng sẽ tự xử lí và phân hủy, phóng thích tia UV trước khi các tia này có thể làm tổn hại đến da.

chon kem chong nang cho tung loai da a

 Kem chống nắng có 2 loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Trong khi đó, ưu điểm của kem chống nắng vật lý là hạn chế những chất gây kích ứng cho da và bảo vệ da ở thời gian lâu dưới ánh nắng mặt trời. Nguyên lý hoạt động của loại kem chống nắng này là tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo, một bức tường có khả năng phản xạ lại tia cực tím. Thành phần chính của loại kem chống nắng này là Zinc oxide và Titanium dioxide. Đây cũng là điểm khác biệt với kem chống nắng hóa học.

Dưới đây là bí quyết chọn kem chống nắng cho từng loại da:

Chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Với những người có làn da nhạy cảm thì nên thận trọng trong việc dùng mỹ phẩm bởi một số chất sẽ rất dễ gây kích ứng da như PABA và oxybenzone. Vì vậy những cô nàng có làn da nhạy cảm nên tránh sử dụng kem chống nắng hóa học. Lựa chọn thích hợp cho những làn da này là kem chống nắng vật lý chứa ít thành phần gây kích ứng da.

Chọn kem chống nắng cho da dầu

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho những làn da dầu là chọn kem có chứa những từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì. Đặc biệt, những người có làn da dầu nên chọn kem chống nắng có dạng gel, nước hoặc dạng xịt và nên chọn kem chống nắng hóa học với khả năng thấm hút nhanh sẽ giúp da không bị bóng dầu loang lổ.

chon kem chong nang cho tung loai da

 

Chọn kem chống nắng cho da khô

Những loại kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm là lựa chọn hợp lý cho những cô nàng có làn da khô. Và lời khuyên cho những bạn gái có làn da khô là nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích