SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Twitter 'biến mất' trên nền tảng mạng xã hội

14:37, 13/04/2023
(SHTT) - Sau động thái sơn trắng chữ cái “W” trên biển hiệu Twitter tại trụ sở của Twitter tại Mỹ, Twitter Inc vừa được đổi tên thành X Corp, X là “ứng dụng của tất cả mọi thứ” được Elon Musk đã nhiều năm ấp ủ.

Theo nguồn tin, X Corp đã sáp nhập với Twitter Inc. vào ngày 4/4 vừa qua, thông tin này được tiết lộ trong một tài liệu liên quan đến vụ kiện đang diễn ra giữa Twitter và nhà hoạt động chính trị Laura Loomer từ năm 2019.

Vị tỷ phú trước đây cũng đã gợi ý việc mua Twitter sẽ là một "công cụ tăng tốc" để tạo ra “ứng dụng của tất cả mọi thứ” X. Thứ Ba, ngày 11/4, Musk đã tweet về sự dịch chuyển này trên Twitter với một ký tự “X” duy nhất, đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem trong thời gian ngắn. 

twitter-11

 

Người đàn ông giàu thứ hai thế giới tuyên bố mong muốn biến X trở thành tương tự như WeChat của Trung Quốc - siêu ứng dụng thuộc sở hữu của Tencent Holdings Ltd. sử dụng cho mọi tiện ích từ thanh toán, đặt vé sự kiện đến nhắn tin. 

Tuy nhiên, Musk chưa công bố định hướng phát triển X một cách rõ ràng để phù hợp với “đế chế” kinh doanh của ông từ vị thế gã khổng lồ xe điện Tesla Inc. đến Space Exploration Technologies Corp. Ngoài ra, Musk cũng sở hữu miền “X.com” - tên công ty thanh toán trực tuyến được hợp nhất với PayPal. 

Tháng 4 năm ngoái, Musk đã thành lập ba công ty cổ phần Delaware, biến thể của "X Holdings" để mua lại Twitter với giá 44 triệu USD. Tuy nhiên, theo hồ sơ, X Corp được thành lập tại Nevada vào ngày 9/3 năm nay với số vốn ủy quyền 2 triệu USD. Hồ sơ cho thấy đề xuất sáp nhập với Twitter đã được đệ trình vào ngày 15/3 vừa qua với Musk là chủ tịch. 

Động thái xoá tên Twitter Động làm dấy lên đồn đoán về dự định sắp tới của Elon Musk đối với nền tảng truyền thông xã hội này. Twitter, hiện không còn đội ngũ xử lý các vấn đề truyền thông nên hiện chưa trả lời các câu hỏi do trang tin Bloomberg News gửi đến.

“Musk có thể tạo ra mô hình công ty mẹ, tương tự như Alphabet”, Mandeep Singh, chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết. “Tuy nhiên, ngay cả những công ty lớn hơn như Alphabet và Meta cũng đang vật lộn với ý tưởng siêu ứng dụng. Tôi chưa rõ liệu Musk làm cách nào để phân lớp thương mại điện tử hoặc thanh toán bên trong Twitter”.

Theo CNBC, ngày 28/10 năm ngoái, tỷ phú Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD. Tỷ phú Mỹ cho biết, quyết định mua lại Twitter của ông không phải để kiếm tiền. Ông muốn nắm quyền kiểm soát để có thể biến thuật toán Twitter thành mã nguồn mở và tăng tính minh bạch với người dùng. Ông cũng muốn chính sách quản lý nội dung mềm mỏng hơn, hạn chế những lệnh cấm sử dụng vô thời hạn và chuyển sang có thời hạn ngắn.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 5 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.