SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tuyển Việt Nam hạ Malaysia ngay trên sân khách

09:45, 12/09/2012
 Trước đối thủ đá dưới sức, tuyển Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay tại Malaysia, trong ngày HLV Phan Thanh Hùng ra mắt.

Làm khách trên sân của Malaysia là trận đấu đầu tiên trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Đây cũng là trận đấu ra mắt của chiến lược gia người Đà Nẵng ở cương vị mới.

Ở AFF Cup hai năm trước, chính Malaysia là đội loại Việt Nam ở bán kết để rồi sau đó bước lên ngôi vô địch. Vì thế, trận đấu giao hữu này không chỉ là cơ hội phục thù cho đội tuyển Việt Nam mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn trước thềm AFF Cup 2012 - giải đấu mà Malaysia và Việt Nam được đánh giá là hai ứng cử viên vô địch.

So với lần gặp gỡ của hai đội ở AFF Cup 2010, đội hình ra sân của tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi, đặc biệt ở hàng thủ. Đội trưởng Minh Đức đá cặp trung vệ với tân binh Gia Từ. Hai bên cánh là Văn Phong và Đình Đồng. Bộ ba Nguyên Sa, Thanh Hưng và Tấn Tài chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở cánh trái, Quốc Anh được HLV Phan Thanh Hùng tin dùng trong khi Trọng Hoàng được bố trí đá tiền vệ phải. Công Vinh chơi trung phong.

Trận đấu diễn ra khá cởi mở ở những phút đầu. Hai đội đều quyết giành quyền chủ động ở khu trung tuyến để áp đặt lối chơi. Tuy vậy, Việt Nam là đội nhỉnh hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tình huống ăn bàn rõ ràng nhất đến ở phút 21 khi Tấn Tài dứt điểm kỹ thuật loại bỏ thủ môn đối phương nhưng bị hậu vệ Malaysia phá ngay trên vạch vôi.

Phút 32, Việt Nam cụ thể hoá lợi thế bằng bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền xa của Gia Từ, Công Vinh và Trọng Hoàng phối hợp ăn ý để kết thúc pha phản công bằng cú đánh đầu gọn gàng của tiền đạo CLB Hà Nội.

Những phút tiếp theo, hàng tiền vệ nhỉnh hơn giúp Việt Nam tiếp tục nắm thế trận. Tuy vậy, Malaysia bất ngờ có cơ hội gỡ hoà từ sai lầm khó hiểu của Tấn Trường. Phút bù giờ hiệp một, thủ môn Việt Nam ôm bóng quá lâu khiến đội nhà chịu quả phạt ngay trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, Malaysia không tận dụng được với cú sút trúng hàng rào chắn của đội khách.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam. Ngay đầu hiệp hai, lợi thế được nhân đôi cho đội khách với tình huống xuất thần của Quốc Anh. Tiền vệ Đà Nẵng đi bóng lắt léo rồi chuyền ra cho Thanh Hưng dứt điểm đập đất hạ thủ môn Malaysia, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49.

Có cách biệt hai bàn, tuyển Việt Nam phát huy những pha chuyền bóng ngắn để làm chủ thế trận, trong khi đội bạn không quá quyết liệt ở các tình huống áp sát tranh chấp bóng. Ở trận này, điểm mạnh trong lối chơi của Malaysia là các pha phản công tốc độ cùng những tình huống thoát xuống dũng mãnh ở hai biên đều không phát huy hiệu quả. Vì thế, trong những phút còn lại, nỗ lực của đội nhà không thể giúp họ có được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại 0-2 trước tuyển Việt Nam.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước nhà đương kim vô địch AFF Cup ngay trên sân đối phương là sự ra mắt hoàn hảo của HLV Phan Thanh Hùng. Cùng với đó, đội tuyển còn đón nhận những điểm sáng. Hai tân binh Gia Từ, Nguyên Sa để lại ấn tượng tốt. Đội trưởng Minh Đức thể hiện được tư chất thủ lĩnh cùng sự ăn ý với các đồng đội, tiền đạo chủ lực Công Vinh cũng khai hoả để lấy lại sự tự tin. Nhân tố mới Quốc Anh hứa hẹn đem tới thật nhiều đột biến trong khi Trọng Hoàng công thủ toàn diện khi được đẩy ra biên.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam: Tấn Trường; Minh Đức, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong; Nguyên Sa, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Tấn Tài, Quốc Anh; Công Vinh
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).