SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Từ năm 2022, những cơ sở nào ở Quảng Ninh được đón khách du lịch quốc tế?

17:04, 23/12/2021
(SHTT) - Quảng Ninh là một trong 5 địa phương trên cả nước được Chính phủ cho đón khách quốc tế theo chương trình thí điểm, dựa trên các điều kiện: Tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin cao, năng lực ứng phó với dịch bệnh tốt, có nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn...
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã công bố các điểm đến và danh sách các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện phục vụ, đón khách quốc tế trong đợt 1, vào tháng 1/2022.

Các điểm đón khách được lựa chọn trước hết là: Mô hình tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long và mô hình đón khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu; Khu di tích và danh thắng Yên Tử; Vịnh Hạ Long; Khu du lịch Móng Cái - Trà Cổ.

Tất cả những nơi được lựa chọn đều là điểm đến nổi tiếng, mang thương hiệu du lịch đặc trưng của Quảng Ninh, cung cấp đa dạng các trải nghiệm “all in one”.

Bên cạnh đó, các điểm đến đều là những nơi dễ dàng bố trí cho du khách di chuyển và trải nghiệm theo luồng riêng, trong không gian biệt lập; nhân viên khi phục vụ khách quốc tế sẽ được bố trí ở một khu riêng nhằm giảm tối đa sự tiếp xúc với cộng đồng.

Các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đủ điều kiện và được phép đón khách du lịch quốc tế (đợt 1) bao gồm: Khách sạn FLC Grand Hạ Long; CTCP Thương mại Du lịch và Vận chuyển khách Tình Nghĩa; Chi nhánh Công ty Viet Way tại Quảng Ninh.

Các tàu được đón khách du lịch quốc tế tham quan trên vịnh Hạ Long (đợt 1), gồm: Đội tàu Rồng Việt và Seoul Hạ Long; Tàu du lịch Bình An 68 - QN 9289; Tàu du lịch Quảng Nam - QN 9189; Tàu tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long (CTCP Du lịch Thuyền Vàng - 9999); Tàu tham quan trên vịnh Hạ Long (CTCP đầu tư Thương mại và Dịch vụ Du lịch Bài Thơ).

Tất cả các doanh nghiệp, cơ sở được phép đón khách du lịch Quốc tế (đợt 1) đều phải đảm bảo đủ các điều kiện: Tỉ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cao, năng lực ứng phó với dịch bệnh tốt, có nhiều trải nghiệm du lịch đẳng cấp, hấp dẫn và trọn gói.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh này hiện rất nhiều đơn vị có đủ điều kiện đón khách quốc tế. Tuy nhiên, quan điểm của tỉnh Quảng Ninh, không làm ồ ạt, mà trước hết việc triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế, sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành đã có nguồn khách.

Quỳnh Chi

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…