SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Tự làm CÂY TÀI LỘC bằng tiền thật siêu đẹp lại hút phú quý cho năm mới

10:13, 04/01/2019
(SHTT) - Cây tài lộc bằng tiền thật vẫn luôn gây sốt trên thị trường vi độ độc đáo, đẹp mắt của nó. Cây tài lộc bằng tiền thật không chỉ giúp nhà cửa ngày Tết thêm trang hoàng hơn mà còn mang rất nhiều ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho tiền bạc, may mắn và hạnh phúc với gia đình trong năm mới.

Thực ra tự làm cây tài lộc không hề khó, nếu bỏ ra một chút thời gian bạn đã có ngay chậu hoa tài lộc góp phần mang lại niềm hân hoan, tiền tài, may mắn cho gia đình.

Tết sắp đến rồi, chị em tranh thủ thời gian làm ngay 1 chậu cây tài lộc bằng tiền thật đi, chắc chắn bất cứ ai đến thăm cũng phải trầm trồ cho xem!

CÁCH LÀM CÂY TÀI LỘC BẰNG TIỀN CỰC ĐẸP

Nguyên liệu cần có:

– Tiền thật: Muốn cây tiền lộc đẹp, bạn nên chọn tiền mới. Các mệnh giá nên dùng là: 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng… Hoặc dùng tiền 1-2 USD để làm cây tài lộc đều được

– Dây đồng, dây thép hoặc kẽm: Tùy vào độ to, nhỏ và dáng cây bạn muốn làm, bạn sẽ chọn loại thép hoặc kẽm to hay nhỏ.

– Súng bắn keo, keo nến, keo dán giấy, kìm cắt

– Dây thép dẹt hoặc dây duy băng

– Một số phụ kiện khác như: kim sa, hạt trang trí…

– Chậu cây, xốp hoặc đá nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Tạo dáng cho thân cây

Cây tài lộc thường có dáng trực nghĩa là dáng thẳng đứng, tán lá xòe hoặc dáng trực lắc, uốn lượn như rồng bay.

Nếu có sẵn thân cây rồi, bạn chỉ việc quấn dây đồng hoặc dây duy băng xung quanh để tạo màu sắc cho cây. Nếu chưa có, hãy dùng dây thép tự tạo dáng cây mà mình muốn.

– Hãy dùng những đoạn dây thép hoặc kẽm uốn thành thân và cành cây một cách tự nhiên nhất, độ dài ngắn khác nhau.

– Làm vỏ cho cây: Hãy dùng dây đồng cuốn cẩn thận từ gốc lên ngọn cây. Nếu dùng dây duy băng thì bạn có thể bắn keo lên toàn bộ thân cây trước khi quấn để dây cố định chắc chắn hơn.

– Quấn xong, bạn hãy cho thân cây vừa tạo vào trong chậu nhỏ, dùng xốp hoặc đá nhỏ để cố định.

Bước 2: Gấp hình bướm trang trí cho cây tiền lộc

Sau khi đã xong phần thân cây, bạn hãy tiến hành gấp hình bướm để trang trí. Có rất nhiều cách gấp tiền, xong dưới đây là 2 cách gấp tiền phổ biến và dễ làm nhất để bạn trang trí cho cây tiền tài.

Cách 1 : Bạn có thể gấp hình bướm theo hướng dẫn theo hình ảnh dưới đây:

Cách 2:

Bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn hãy tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp liên tiếp cả 2 mặt, vuốt mạnh để tạo nếp.

Bước 2: Dựa vào các nếp vừa tạo, gấp theo hình xếp cánh quạt. Các tờ tiền khác bạn cũng làm tương tự

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành việc gấp xếp hình cánh quạt cho 2 tờ tiền, bạn hãy ghép 2 mẫu lại và dùng băng béo đính cố định ở 2/3 tờ tiền.

Bạn cũng có thể dùng dây thép dẹt quấn và tạo râu cho con bướm bằng cách gắn hạt trang trí.

Bây giờ, bạn chỉ cần dùng keo nến dán cố định các hình đã xếp lên thân cây tài lộc là xong! Muốn đẹp hơn thì chỉ việc trang trí thêm các hạt kim sa để cây tài lộc thêm phần bắt mắt. Giăng thêm 1, 2 chiếc đèn nháy là đẹp miễn chê rồi đó nha.

Thành quả đây:

Cách làm cây tài lộc từ tiền thật trên đây sẽ giúp nhà bạn thêm rực rỡ và ấm áp hơn nhiều. Rất đơn giản phải không? Tết này hãy làm một cây để trang trí trong nhà đi nhé!

Phương Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.