SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh 6G vào không gian

07:15, 09/11/2020
(SHTT) - Trung Quốc mới đây đã thành công đưa vệ tinh 6G đầu tiên của thế giới vào quỹ đạo. Được biết đây chỉ là màn khởi đầu trong kế hoạch phóng 12 vệ tinh chứa công nghệ viễn thông thế hệ thứ 6 được nước này triển khai từ tháng 3/2020.

Mặc dù việc triển khai mạng 5G vẫn chưa hoàn tất, nhưng Trung Quốc đã bắt tay vào hiện thực hóa kế hoạch phát triển công nghệ 6G. Theo đó, vào hôm 6/11 vừa qua, vệ tinh mang theo công nghệ 6G đã được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm vệ tinh Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc để bắt đầu tiến hành thử nghiệm và vẫn đang hoạt động theo kế hoạch.

cong-nghe

 

.Vệ tinh tiên tiến này được đặt theo tên của Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc. Nó sẽ được sử dụng để xác minh hiệu suất của dải tần 6G trong không gian. Được biết, đây chỉ là một trong số 12 vệ tinh nằm trong dự án phát triển công nghệ mới, vốn đã được triển khai từ tháng 3 và lần phóng vừa qua đã mang theo nhiều thiết bị quan trọng được cho là tiền đề phát triển công nghệ 6G trong tương lai. Vệ tinh cũng mang một hệ thống viễn thám quang học có thể theo dõi thảm họa mùa màng, ngăn ngừa lũ lụt và cháy rừng.

Mặc dù công nghệ 6G được cho là vẫn còn sơ khai, nhưng nó được cho là sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G.

Trung Quốc từng được coi là đối tác số một trong việc phát triển mạng 5G ở nhiều quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, kế hoạch hợp tác phát triển công nghệ viễn thông thế hệ thứ 5 đã gặp nhiều cản trở lớn khi nó bị cáo buộc gây mất an ninh mạng cho các quốc gia.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.