SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam thành lập chi nhánh ở TP.HCM

11:58, 07/11/2020
(SHTT) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ ứng dụng các thành tựu Khoa học và Công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chống hàng giả, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã quyết định thành lập Chi nhánh tại TP.HCM.

Thành lập TT Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam Chi nhánh TP.HCM

Những năm gần đây, cuộc chiến chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được quan tâm và đã đạt được nhiều hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái đang ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi hơn, gây khó khăn cho công tác quản lý, điều tra của các cơ quan chức năng. Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã thành lập Chi nhánh tại TP.HCM (ACT-HCM).

Ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc Chi nhánh ACT-HCM cho biết: “Với sự ra mắt của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả”.

chg1

 

Dự kiến, lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM sẽ được tổ chức ngày 18/11 tại Hội trường Thống Nhất.

Sau khi thành lập, ACT-HCM sẽ có chức năng in và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả; cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm.

Đồng thời, ACT-HCM sẽ thay mặt ATC tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp tại TP.HCM; quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan...

ACT-HCM cũng có nhiệm vụ phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu và đồng hành cùng doanh nghiệp; thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa.

Trung tâm ACT có nhiệm vụ gì?

Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam (ACT) là tổ chức Nghiên cứu ứng dụng các thành tựu Khoa học và Công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chống hàng giả Trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Đơn vị đã cho ra bộ tem chống hàng giả duy nhất tại Việt Nam. Sản phẩm này được bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) nhằm đẩy mạnh hiệu quả chống hàng giả, hàng nhái cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ACT là đơn vị duy nhất được VATAP cấp quyền và nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, ứng dụng khoa học công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả, phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa. Điều đó góp phần làm minh bạch thị trường, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng.

chg

 Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý những sản phẩm, đơn vị làm hàng giả.

“Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam cam kết cùng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra, xử lý các đơn vị làm giả, làm nhái các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc tem chống hàng giả bị làm giả. Người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng tem chống hàng giả của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam và các sản phẩm sử dụng tem chống hàng giả của trung tâm trong sự tương tác chặt chẽ với các cơ quan liên ngành chức năng chống hàng giả, hàng nhái, quản lý thị trường, các cơ quan báo chí”, Trung tâm ACT cho biết.

Được biết, Trung tâm ACT còn thường xuyên chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp về các văn bản pháp luật, minh bạch hóa các quy trình, thủ tục xử lý các xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hiểu và tham gia vào quy trình kiểm tra, xử lý các vi phạm về hàng giả, hàng nhái, quyền sở hữu trí tuệ từ phía cơ quan thực thi.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã góp phần không nhỏ trong công tác chống hàng giả hàng nhái trên khắp Việt Nam. Việc thành lập chi nhánh tại TP.HCM sẽ là bước tiến để trung tâm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, tuân thủ quy định pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ và giúp người tiêu dùng trở thành người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).