SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Trọng Lân 'Lối về miền hoa': 'Trong mắt khán giả, tôi ngỗ ngược, hư hỏng'

07:19, 24/02/2022
(SHTT) - Tự nhận mình là một người may mắn với diễn xuất, Trọng Lân đang cố gắng để hoàn thiện mình trên hành trình làm phim.

Từng được biết đến qua những vai diễn phản diện như công tử ăn chơi, hống hách trong "Người phán xử", "Quỳnh Búp Bê",... hay các dạng nhân vật chuyên phá phách, gây họa của "Hoa hồng trên ngực trái", "Cả một đời ân oán",... Trọng Lân khiến khán giả bất ngờ khi vào vai Lợi của "Lối về miền hoa". Vẫn là công tử đấy nhưng lại là phiên bản rất khác các nhân vật mà Trọng Lân đã từng tham gia. Phải chăng đây chính là bước ngoặt lớn của nam diễn viên từ thứ sang chính, từ phản diện sang chính diện cũng như bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất của mình?

Trọng Lân đang được yêu mến với vai diễn Lợi trong "Lối về miền hoa".

 

KHÁN GIẢ THẤY TÔI LÀ NGHĨ ĂN CHƠI, HƯ HỎNG

Chào Trọng Lân. Đang là cái tên được yêu mến ở "Lối về miền hoa", cảm giác của bạn bây giờ như thế nào?

Mình rất vui khi những tập đầu tiên của phim khi lên sóng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả như vậy. Thú thực, đây là lần đầu mình được tham gia vào một vai diễn xuyên suốt cả mạch phim nên cũng có chút hồi hộp. Trước đó, mình đóng khá nhiều dự án nhưng là những vai ngắn nên có thời gian nghỉ xả hơi cũng như tìm hiểu thêm về nhân vật của mình. Còn với Lợi trong "Lối về miền hoa" thì phải theo liên tục, liên tục nên không có nhiều thời gian để căn chỉnh. Chính vì thế, trong lúc quay phim mình cũng phải tự điều chỉnh cho phù hợp với tâm lý nhân vật đang dần được biến đổi theo thời gian.

Đây  có vẻ như là lần đầu rất nhiều thứ của Trọng Lân thì phải?

Đúng rồi! Không chỉ là vai chính đầu tay trên truyền hình mà đây còn là vai có tính cách khác hẳn với những nhân vật mà mình đã hóa thân trong suốt thời gian qua. Đó chính là điểm khiến mình khá hào hứng và cũng hơi hơi áp lực khi nhận vai.

Thường xuất hiện với những vai công tử hống hách trên màn ảnh nhỏ, giờ tự nhiên làm người tốt, Trọng Lân có...quen không?

Thú thực thì trước giờ khán giả mỗi lần nhìn thấy Trọng Lân là sẽ nghĩ ngay đến một thằng con nhà giàu ăn chơi, trác táng, hư hỏng. Thì lần này, mình sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng con nhà giàu không phải ai cũng như vậy. Lợi là thiếu gia, con của một ông chủ trang trại hoa lớn nhất nhì huyện nhưng không hề lên mặt mà lại rất hòa đồng, có chí tiến thủ. Càng ngày, khán giả sẽ thấy được nhiều mặt tốt của Lợi hơn nữa. 

Với mình thì mỗi vai diễn đều có chìa khóa riêng để "mở" cánh cửa cảm xúc. Mỗi dạng vai lại khiến cho mình có những thú vị riêng, tạo nên một mảng màu cho bộ phim ấy. Chính vì thế, mình chưa bao giờ từ chối các vai xấu cũng như luôn sẵn sàng cho những vai có chiều sâu như Lợi.

Lợi sẽ là phiên bản gần nhất với con người Trọng Lân

Kết hợp với Mạnh Quân và Đức Anh là những "cây hài", Trọng Lân có thấy mình bị "lép vế" khi không hài lắm không? 

Quả thật một điều mà mình tâm đắc đó chính là được kết hợp với những người bạn diễn rất tuyệt với như anh Mạnh Quân hay Đức Anh. Họ thực sự rất thông minh khiến mình nể trọng. Trong quá trình diễn xuất, 2 người đã đôn được nhân vật Lợi lên rất nhiều, khiến cho dù không cần quăng miếng thì anh chàng này vẫn cứ dí dỏm, dễ thương hơn trong mắt khán giả. Đôi khi mình phải công nhận rằng, nếu không phải là Mạnh Quân hay Đức Anh thì nhân vật Lợi của mình khó có thể thể hiện tốt được như thế.

Có khó khăn gì với Trọng Lân khi nhận vai Lợi không?

Khi mình cầm kịch bản thì cũng là thời điểm Hà Nội bị phong tỏa vì dịch. Chính lý do đó khiến cho công tác chuẩn bị cho vai diễn gặp nhiều hạn chế. Mình đã phải đi từ Thanh Xuân sang tận Long Biên để cắt tóc. Không thể mua quần áo nên mình phải sử dụng quyền trợ giúp tự bạn bè cùng size. Nói chung là đây là một phim mang đến rất nhiều cảm xúc cho mình từ những ngày đầu tiên luôn.

Mạnh Quân từng chia sẻ là hơi lo lắng khi kết hợp với những bạn diễn mới tinh như Trọng Lân và Đức Anh. Còn với bạn thì sao?

Mình cũng bị khớp trong 1-2 ngày đầu tiên khi anh em chưa bắt nhịp được với nhau một cách uyển chuyển. Sau đó, cả 3 cũng lập một group chat để chia sẻ về nhân vật, những cảnh quay,... và đóng góp cho nhau những thứ giúp cho quá trình quay diễn ra suôn sẻ hơn. Bộ ba của mình trên phim có rất nhiều cảnh "phá làng phá xóm" ở nửa đầu phim. Cái khó là phải làm thế nào để mọi thứ tạo nên sự trẻ con, hài hước, dễ mến chứ không phải là quá lố lăng, phản cảm. Rất may là chúng mình đã được đạo diễn Vũ Minh Trí hướng dẫn để trở thành bộ ba như kỳ vọng.

Bộ ba trai làng đáng yêu trong phim

TÔI NGHĨ MÌNH CHƯA ĐỦ SỨC THAY THẾ AI CẢ

Diễn viên có phải là nghề mà bạn đam mê từ bé như nhiều người vẫn chia sẻ không?

Không hẳn! Khi còn ngồi trên ghế phổ thông thì mình cũng có làm mẫu, tham gia một vài dự án nho nhỏ nhưng chưa từng nghĩ sẽ theo nghệ thuật chuyên nghiệp. Học xong cấp 3, khi mình đang loay hoay tìm định hướng nghề nghiệp thì được một người chị gợi ý thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Lúc đó cũng chưa biết phải làm gì, lại nhận thấy có chút yếu tố ngoại hình nên mình đã đăng ký. May mắn thì mình trúng tuyển và theo học. Thế nhưng, trong quá trình học ấy, mình cũng chưa khi nào nghĩ rằng bản thân sẽ nổi tiếng hay theo đuổi nghề nghiệp cả.

Cho đến sau này, khi được tham gia các dự án thì mình mới cảm nhận được đây đúng là nơi mình thuộc về. Tình yêu nghệ thuật cứ thế lớn dần. Đúng là "nghề chọn người chứ người không chọn được nghề" là có thật.

Vậy giờ tình yêu nghệ thuật của bạn đã đủ lớn chưa?

Mình có thể tự tin để khẳng định rằng mình đang rất quyết tâm cho hành trình nghệ thuật của bản thân.

Là diễn viên trẻ, bạn có bị ảnh hưởng bởi bất cứ nghệ sĩ tiền bối nào không?

Có chứ! Trước đây khi bắt đầu đi học diễn xuất thì mình may mắn được thầy giáo, cố NSND Hoàng Dũng chỉ bảo cho rất nhiều thứ. Chính thầy là người đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của mình.

Sau đó, khi tham gia các bộ phim thì mình lại bị choáng ngợp trước những hình ảnh quá đẹp, quá chuẩn của anh Việt Anh, anh Mạnh Trường. Ở các anh luôn toát ra thần thái cũng như cách làm việc chuyên nghiệp khiến mình rất ngưỡng mộ. Có một thời gian, mình đã cố gắng để hướng đến hình tượng như các đàn anh trong nghề ấy. Khi làm việc chung, mình cũng được các anh chỉ bảo, góp ý để cải thiện khả năng của mình hơn nữa. Dần dần mình nhận ra rằng, diễn xuất là nghề luôn phải sáng tạo không ngừng. Không thể đóng khung trong một hình mẫu nhất định mà phải luôn biến hóa, đa dạng màu sắc của bản thân mình. Chính vì thế, mình luôn trau dồi bản thân hơn nữa để có thể trở thành một diễn viên bản lĩnh như các tiền bối.

Liệu bạn có nghĩ mình sẽ là thế hệ kế thừa của Việt Anh, Mạnh Trường hay Hồng Đăng trên màn ảnh nhỏ?

Nói thực thì mỗi người có một chất riêng mà không phải ai cũng có thể làm được như thế. Bản thân mình thì còn có quá nhiều khuyết điểm nên chưa đủ sức thay thế được ai cả. Cái mình tự tin nhất đó chính là sự cầu tiến, luôn nỗ lực với đam mê nghệ thuật của mình mà thôi. Bản thân mình luôn tin rằng, khi bạn có năng lực, có đam mê và "cháy" hết mình với khả năng ấy thì sẽ được đón nhận.

Bạn có chia sẻ về khuyết điểm. Vậy, khuyết điểm của bạn là gì?

Mình chưa thực sự tự tin lắm về ngoại hình của mình. Nhất là đôi mắt. Mình có đôi mắt một mí nên nhiều khi khiến mình hạn chế với những dạng vai cần chiều sâu, nội tâm nặng. Có nhiều người lại bảo mình đó cũng là điểm đặc biệt của riêng mình. Tuy nhiên, để có thể tận dụng được "điểm đặc biệt" ấy thì mình phải cố gắng hết khả năng hơn nữa trong thời gian tới.

Hóa thân thành những vai phản diện nặng như vậy, bạn có sợ bị antifan không?

Những ngày đầu thì có đấy! Thậm chí có người từng nhắn tin dọa đến tận nhà tạt dầu, phóng hỏa nữa cơ mà. Nhưng dần dần mình nhận ra rằng, khi khán giả xem phim mà ghét nhân vật mình đóng thì đó là thành công của mình. Nói chung thì mình phải bóc tách giữa nhân vật trên phim và cuộc sống ngoài đời của mình, không để những cảm xúc trên phim làm ảnh hưởng đến bản thân khi rời khỏi trường quay.

Khi nhìn về những điều thiệt thòi của mình và sự may mắn của người khác, bạn có khi nào thấy ganh tị không?

Mình thì muốn dùng từ cố gắng nhiều hơn. Bởi, có ai chọn được xuất phát điểm của bản thân đâu. Nhiều khi khó khăn hay khuyết điểm lại chính là động lực giúp mình có thể thể hiện tốt hơn. Mình luôn cảm ơn những thứ đến với mình trong đời, vì nó giúp tạo nên một Trọng Lân không bao giờ bỏ cuộc của ngày hôm nay, dù chuyện gì xảy ra.

So với những ngày đầu tiên nhập môn nghệ thuật, Trọng Lân của hôm nay thay đổi như thế nào?

Bản lĩnh, quyết tâm và "máu lửa" hơn!

TÔI ĐỘC THÂN, CHƯA SẴN SÀNG YÊU AI

Trên phim thì Trọng Lân đang làm tất cả vì yêu, còn ngoài đời thì thế nào?

Hiện tại thì mình đang độc thân và rất "enjoy cái moment này". Giai đoạn này, mình đang muốn tập trung tối đa cho sự nghiệp nên cũng chưa nghĩ nhiều đến chuyện hẹn hò, yêu đương gì.

Trên phim "có chủ" ở ngoài đời thì có một mình

Vậy, Trọng Lân lấy cảm xúc ở đâu để diễn tình cảm "ngọt" như vậy trên phim?

Mình là một người rất thích xem đọc sách, xem phim, nhất là thể loại ngôn tình. Khi xem phim hay nghe nhạc, mình thích tưởng tượng và đó cũng là một trong những yếu tố giúp mình có được cảm xúc để có thể vào vai diễn tình cảm, lãng mạn trên phim.

Chưa yêu nhưng bạn có hình mẫu lý tưởng cho người yêu tương lai chứ?

Thực tế là không! Mình thuộc tuýp sống rất cảm xúc và rất quan trọng điều đó. Chính vì thế, mình nghĩ mọi thứ trong đời đều có cái duyên mà có cố cũng chẳng được. Nên, mình hay quan niệm rằng "cứ đợi tình đến rồi sẽ yêu".

Nói vậy nếu yêu thì bạn sẽ rất lụy tình?

Mình sống cảm xúc nhưng không có nghĩa là mình để nó lấn át tất cả. Khi phải đưa ra quyết định, mình sẽ là người lý trí.

Nhiều người nói showbiz không có tình bạn, với Trọng Lân thì sao?

Mình là người trân trọng các mối quan hệ nên khi đã là bạn thì sẽ làm bạn rất bền lâu. Tin không, mình vẫn còn những người bạn rất thân từ tiểu học cho đến tận bây giờ. Dù cuộc sống bận rộn đến mấy thì mình luôn giữ liên lạc với những người bạn vì đó là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của mình. Khi phim lên sóng, các bạn cũng có nhắn tin động viên, góp ý khiến mình rất vui. Thậm chí, các cô giáo hồi cấp 3 cũng vẫn liên lạc chia sẻ với mình về các nhân vật trên phim. Điều đó thực sự quý giá mà không gì có thể mua được trong cuộc sống hiện nay.

Mình nghĩ rằng, cứ sống chân thành thì bạn sẽ có những người bạn chân thành.

Trọng Lân: "Cứ sống chân thành rồi bạn sẽ nhận chân thành"

Kế hoạch trong thời gian sắp tới của Trọng Lân là gì?

Mình đang chờ đợi những vai diễn mới. Trong lúc đó, mình lên cót các kế hoạch cá nhân. Năm nay, mình muốn đầu tư một cách nghiêm túc cho việc xây dựng hình ảnh cũng như phát triển kênh cá nhân của mình trên các nền tảng. Hy vọng, khán giả sẽ đón nhận các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Cảm ơn Trọng Lân và hy vọng bạn sẽ có nhiều thành công trong thời gian tới.

TH

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch trong dịp lễ vừa qua.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".