SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam sẽ miễn visa, gỡ bỏ kiểm soát để mở cửa du lịch từ 15/3

16:05, 15/02/2022
(SHTT) - Để có thể mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, các bộ, ngành đã thống nhất gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát đi lại, đồng thời miễn visa để mở cửa vào 15/3 sắp tới.

Sáng 15/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp bàn phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Theo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới phải dựa trên tình hình dịch bệnh của Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm một số nước trong khu vực, thế giới.

Ông cho biết sau 4 tháng thí điểm, 9 tỉnh, thành phố đã đón được 9.000 khách quốc tế. Đến nay, Bộ Văn hóa đã cho phép tất cả địa phương đủ điều kiện được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

Để tiếp tục lộ trình mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ 15/3, lãnh đạo các bộ, ngành trong cuộc họp sáng nay đã thống nhất sẽ gỡ bỏ các biện pháp để kiểm soát đi lại được đưa ra khi dịch bùng phát từ năm 2020 đến nay. Song song với đó, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện ghiêm giải pháp phòng, chống dịch đã được Thủ tướng chỉ đạo, đặc biệt là 5K ở mọi nơi, mọi lúc, mọi khâu.

bt_hung_1

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: VGP. 

Bên cạnh đó, trong điều kiện bình thường mới, các bộ, ngành cũng thống nhất báo cáo Chính phủ cho phép đến thời điểm 15/3 sẽ dừng áp dụng biện pháp giới hạn về cấp visa và thực hiện như trước khi có dịch, bao gồm cấp visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương cho người nhập cảnh về Việt Nam để kích cầu du lịch.

Theo tinh thần đã được thống nhất, du khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, mà chỉ cần đáp ứng đầy đủ quy định của Bộ Y tế về tiêm vaccine phòng Covid-19.

Du khách cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh, 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR ); cài ít nhất một ứng dụng quản lý y tế theo quy định của cơ quan chuyên môn Việt Nam và bật liên tục trong thời gian ở tại Việt Nam...

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Phan Trọng Lân lưu ý thêm với khách quốc tế từ 12 tuổi trở lên phải được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 không quá 6 tháng hoặc có chứng nhận khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng. Khách quốc tế dưới 11 tuổi không bắt buộc phải tiêm vaccine.

Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, trường hợp có triệu chứng nghi ngờ phải xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay, những người còn lại phải về thẳng nơi lưu trú đăng ký trước, tự cách ly trong vòng 24 giờ và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR, tiếp tục theo dõi y tế trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm 5K.

Khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm ngay tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Mai An

Tin khác

Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Liên kết hữu ích