SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi gần 200 siêu xe McLaren có nguy cơ cháy nổ cao

07:31, 04/06/2020
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Hoa Kỳ đã phê duyệt lệnh triệu hồi toàn bộ 186 xe ô tô của thương hiệu siêu xe thể thao McLaren của Anh bán ra tại thị trường Úc do tồn tại nguy cơ cao gây cháy nổ.

 Người hâm mộ đua xe trên thế giới hẳn không còn xa lạ với McLaren, đội đua “huyền thoại” của làng xe Anh Quốc. Dựa trên nền tảng sẵn có về xe đua, McLaren Cars được thành lập và bắt tay vào sản xuất siêu xe với tốc độ khủng, động cơ cao. Hiệu suất của xe McLaren được đánh giá không thua kém các mẫu siêu xe danh tiếng như Ferrari hay Lamborghini.

trieu hoi sieu xe McLaren

Siêu xe McLaren 702S  - một trong những dòng xe thuộc diện triệu hồi do có nguy cơ cháy nổ cao.

Tuy nhiên, hãng xe này gần đây đã phải tiến hành thu hồi một số mẫu xe để khắc phục lỗi. Tháng 4/2020, sau khi phát hiện nguy cơ cháy nổ trên các dòng xe ô tô được bán ra thị trường Úc, công ty McLaren đã nhanh chóng báo cáo và nộp đơn xin thu hồi các mẫu xe cho Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA). Tuy nhiên, thông báo thu hồi mới được Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc đưa ra trong thời gian gần đây.

Qua kiểm tra, McLaren xác định tổng số lượng xe bị thu hồi lần này có 186 xe, bao gồm các mẫu 720S Coupe, 720S Spider, Senna, 570GT và GT, được sản xuất từ năm 2017-2020 và bán ra tại thị trường Úc từ ngày 31/8/2017 đến 29/03/2020.

Theo tài liệu nhà sản xuất cung cấp cho NHTSA, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng có một miếng đệm cách âm và giảm xóc gắn bên dưới bình xăng. Theo thời gian, miếng đệm này có thể bị ẩm, ăn mòn,  từ đó gây ra gỉ sét, rò rỉ nhiên liệu. Trong một số trường hợp, hiện tượng này có thể làm nhiên liệu lây lan ra các bộ phận bên dưới của xe và tăng nguy cơ cháy nổ.

trieu hoi sieu xe McLaren 1

 Tấm đệm chống ồn, rung ở động cơ có thể dẫn đến cháy nổ

Hiện tại, McLaren đang liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng để kiểm tra và khắc phục lỗi. Các mẫu 570GT, 720S và Senna sẽ được McLaren sửa chữa bằng cách loại bỏ miếng đệm cách âm và giảm rung động gắn bên dưới bình xăng.

Trước đó vào tháng 9/2019, 129 chiếc McLaren Senna bán ra tại thị trường Mỹ cũng từng bị triệu hồi. Nguyên nhân là do một phần của dây điện tiếp xúc với một ống tản nhiệt kim loại, nhiệt độ từ ống tản nhiệt có thể khiến cho lõi dây điện lộ ra bên ngoài, thậm chí là bị đứt và làm cho động cơ ngừng hoạt động bất cứ lúc nào.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.