SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Trận giao hữu Brazil - Nga (đêm nay 25-3): Hy vọng gặp may

10:31, 25/03/2013
Sau 2 trận liên tiếp không thắng, đương kim HLV đội tuyển Brazil hy vọng sẽ gặp may với trận thứ 3. Mặc dù vậy, trận giao hữu Brazil-Nga đêm nay lại diễn ra ở một nơi chẳng vui vẻ gì với HLV Felipe Scolari. Đó là sân của đội Chelsea, nơi Scolari mới cầm quân từ tháng 7-2008 đến tháng 2-2009 đã bị ngài tỷ phú Abramovich sa thải do thành tích kém. Vì là người Nga, dĩ nhiên Abramovich đêm nay sẽ ủng hộ đội Nga...

Felipe Scolari vẫn thường nói cách thể hiện quan trọng hơn kết quả đạt được, nhưng chắc chắn một điều rằng Big Phil sẽ rất mừng nếu Brazil vượt qua đội tuyển Nga trong trận giao hữu đêm nay. Bởi Brazil đã 4 trận liền không thắng, trong đó có 2 trận diễn ra dưới triều đại Scolari - một trận thua Anh 1-2 cách đây 6 tuần và một trận hoà Italia 2-2 hôm 21-3.

Giới mộ điệu Brazil lo lắng cũng vì thế. Scolari được tái bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng chỉ vì họ hy vọng nhà vô địch World Cup 2002 sẽ giúp Brazil chiến thắng lần nữa ở World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Vậy nhưng, như chính Big Phil thừa nhận, Brazil hiện giờ vẫn còn trong giai đoạn hình thành phong cách thi đấu. Có nghĩa là vẫn chưa đâu vào đâu.

Cũng có nghĩa là với quỹ thời gian ít ỏi của mình - chỉ được vài trận quốc tế, Scolari sẽ phải thử nghiệm càng nhiều cầu thủ càng tốt để xây dựng một đội tuyển thật sự được cộng đồng CĐV cực kỳ khó tính ở Brazil tin tưởng. Đội hình ấy sẽ phải được “chào hàng” ngay mùa hè năm nay, tại Cúp Liên lục địa giữa các đội tuyển vào tháng 6.

Bởi vậy, chắc là đội bóng “còn đang dò đường” của Scolari cũng chưa giới thiệu được gì nhiều khi gặp một đội Nga có kỹ thuật tốt và đã toàn thắng 4 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup. Thành phần nòng cốt nhất của Scolari sẽ bao gồm những ai, chiến thuật lý tưởng nhất của Brazil sẽ thế nào, mọi thứ vẫn nằm ở phía trước.

Tất cả những gì có thể khẳng định được vào lúc này chỉ bao gồm 2 thứ. Trước hết là 2 thành viên nổi tiếng của thế hệ vô địch World Cup 2002 - Ronaldinho và Kaka - có lẽ sẽ không còn được trọng dụng. Ronaldinho thi đấu mờ nhạt ở trận thua Anh. Kaka cũng chẳng mấy ấn tượng trong 20 phút ra sân ở trận hoà Italia tuần trước.

Kế đến, là đội tuyển của Scolari có khuynh hướng thiên về sức hơn đội tuyển dưới thời cựu HLV Mano Menezes. Trước đây, Menezes đã vận dụng lối chơi có “trung phong ảo” giống như Tây Ban Nha đang làm. Tuy nhiên, đến khi Scolari lên thay, ông lại làm ngược hoàn toàn - sử dụng một trung phong thực thụ là Fred, cắm hẳn phía trên.

Với bàn tay dẫn dắt của HLV nổi tiếng Fabio Capello, sự chặt chẽ đã được du nhập vào lối chơi của tuyển Nga. Nhờ vậy, đội bóng này không chỉ toàn thắng ở vòng loại World Cup 2014 mà còn bất bại 3 trận giao hữu khác.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).